ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พลอย ธนิกุล พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยที่หวายเหนียว จาตุรนต์ ย้ำรัฐบาล นโยบาย คสช. ทวงคืนผืนป่าสร้างปัญหาคนรากหญ้า อดิศรย้ำสารวัตรตำรวจคลั่งตรวจพบกัญชาในเลือด
19 มี.ค. 2566

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 17 มี.ค.66  “พลอย ธนิกุล” ว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคเพื่อไทย พร้อม นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ดร.อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมเปิดเวทีปราศรัยนำเสนอนโยบายพรรคเพื่อไทย ณ เทศบาลตำบลหวายเหนียว อ.ท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี  โดยมีประชาขนในเขตตำบลหวายเหนียว จำนวน 2,000 คนร่วมฟังปราศรัย

โดย นายอดิศร เพียงเกษ ปราศรัยเน้นย้ำนโยบายของพรรคเพื่อไทย ทั้ง บัตร30บาทรักษาทุกโรค ทั้งเรื่องการปราบปรามยาเสพติด นโยบายดีๆ ที่ทำได้จริงไม่ขายฝัน เพื่อพัฒนาบ้านเราให้ดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว เรื่องยาเสพติดพรรคเพื่อไทยชัดเจน ปราบยาเสพติดเด็ดขาด อย่างล่าสุด สารวัตรตำรวจคลั่งมีสารกัญชาในตัว แบบนี้เพื่อไทย มากัญชาเสรีต้องหมดไป ยกเว้นกัญชาที่มีประโยชน์ทางการแพทย์เป็นเรื่องที่ดี

ส่วน ดร.อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พูดถึงกระแสเน็ตติ้ง ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี เขต 1 กลอฟ์ อัครนันท์ ดีมาก เขต 4 อธิบดีศักดา มีคนชื่นชอบมาก และเขต 3 น้องพลอย ธนิกุล สูสี ยังไม่นำต้องขอรับการสนับสนุนจากชาวหวายเหนียว  เพื่อนำไปสู่เพื่อไทยแลนด์สไลด์ เขต เลือกน้องพลอย พรรคเลือกเพื่อไทย ทุกนโยบายเพื่อแก้ปัญหาใหประเทศไทย เพื่อเปลี่ยนรัฐบาลมาเป็น เพื่อไทย เราทำได้จริง 

ด้าน พลอย ธนิกุล” ว่าที่ผู้สมัคร สส.กาญจนบุรี เขต 3  กล่าวว่า พลอยพร้อมรับใช้พี่น้องชาวหวายเหนียว เพื่อนำปัญหาไปสู่การแก้ไขในสภา  ตอนรี้เรามีปัญหาหลายอย่างทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ การที่พลอยจะมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาของพี่น้องทีวิธีเดียวคือต้องนำปัญหาไปสู่สภา นโยบายของพรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนในการแก้ปัญหาของประเทศไทย เลือกพลอย เลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาของประเทศไทย เพื่อร่วมผลักดันงบประมาณมาช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องเขต 3 ของเรา

ส่วน นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กาญจนบุรี มีหลายเรื่องที่ได้รับผลกระทบจากรัฐบาล คสช. เรื่องการส่งออก สมัยก่อนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ส่งออกโต 17-18 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้การส่งออกติดลบ ส่วนที่ดิน ป่าในกาญจนบุรี รัฐบาล คสช. มีนโยบายทวงคืนผืนป่า ทำให้เกิดปัญหากระทบระว่างคนกับป่า แทนที่จะส่งเสริมให้คนอยู่กับป่าโดยไม่บุกรุกเพิ่มและช่วยกันดูแลป่า แต่กลับสร้างปัญหาไล่ล่าจับกุมชาวบ้านรายเล็กรายน้อย ได้รับผลกระทบจากนโยบายนี้ อีกเรื่องที่ต้องช่วยกันส่งเสริมคือการค้าชายแดน ชายแดนกาญจนบุรีควรได้รับการส่งเสริมการค้า ไม่ใช่ให้ทหารไปควบคุมเพื่อความมั่นคงอย่างเดียว การค้าชายแดนด้านกาญจนบุรีสามารถค้าขายไปถึงอินเดียได้ ถ้าเราเป็นรัฐบาลเราจะมาดูแลในส่วนนี้ สุดท้ายเรื่องยาเสพติด สุดท้ายการแก้ปัญหาชาติต้องเลือกเพื่อเปลี่ยน เลือกเพื่อไทยมาแก้ไขปัญหาของประเทศ  เลือกทั้งคนระบบเขตและเลือกบัญชีรายชื่อในระบบพรรค 


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...