ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นายกสมาคมท่องเที่ยวเผยกระบี่มีชาวไทยต่างชาติเข้ามาเยอะหลายประเทศขยายเวลาบินตรง
19 มี.ค. 2566

นายกสมาคมท่องเที่ยวเผยกระบี่มีชาวไทยต่างชาติเข้ามาเยอะหลายประเทศขยายเวลาบินตรงส่วนเราเที่ยวด้วยกันคาดติดท๊อปไฟว์เปิดตลาดเบอร์ลินได้รับความนิยมหลายประเทศต้องการบินตรงมากระบี่

 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 14.30 นาฬิกา นางสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเทียวของจังหวัดกระบี่ในขณะนี้ว่า ก็เรียกว่าการกลับมาฟื้นตัวของการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ดีขึ้นอย่างมาก เพราะว่าด้วยไฟร์บินก็ค่อนข้างเต็มทั้งภายในประเทศและก็ระหว่างภูมิภาคของเรา มีนักท่องเที่ยวชาวๆไทยและชาวต่างชาติ จากกระบี่บินตรงไปยังเชียงใหม่ กระบี่ไปดอนเมืองทั้งสุวรรณภูมิ กระบี่ไปสมุย เป็นเส้นทางจากฝั่งอันดามันไปยังฝั่งอ่าวไทย ในส่วนของเที่ยวบินตรงรวมถึงชาร์เตอร์ไฟล์ทของต่างประเทศ ก็ได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากหลายๆสายการบิน จากที่ของเดิมมีครุยเข้ามาก็ยังเป็นระบบชาร์เตอร์ไฟล์ท แล้วก็มีไฟล์ดูไบซึ่งเปิดทำการบินไปเมื่อเดือนมกราคม 2566 เอ็กร์เซนต์ไฟล์ท หรือขยายไฟล์ท ว่าแต่แรกเดิมทีจะไปสิ้นวันที่ 31 มีนาคม 2566 แต่ว่าตอนนี้น่าไปยาวไปถึงเดือนสิงหาคม 2566 ก็ยังไม่ได้ระบุว่าแน่ชัดว่าจะต้องสิ้นสุดเมื่อไหร่ ในส่วนของเดร์ลี่ไฟล์ท หรือไฟล์ทรายวัน ของทางกัวลาลัมเปอร์ และทางสิงคโปร์ ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว ถือว่าเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางไมว่าจากกระบี่บินตรงไปยังเซาท์อีสเอเชีย หรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใกล้ๆประเทศข้างเคียง และเชื่อมไปยังอีกประเทศอื่นๆด้วยเช่นกัน ก็เป็นอีกทางเลือกที่นักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวกระบี่ได้ เฉลี่ยนักท่องเที่ยวทั้งชาวๆไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามายังจังหวัดกระบี่ต่อวันเป็นหลักพันถึงหมื่น โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวหลายวัน และเที่ยวบินค่อนข้างเต็มบินภายในประเทศวันละ 19 เที่ยวบิน ส่วนของต่างประเทศที่บินตรง 6 เที่ยวบิน

 นางสาวศศิธร กล่าวอีกว่าสำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันระยะที่ 5 ที่จังหวัดกระบี่จะได้รับจากโครงการดังกล่าวนั้น ก็คาดหวังว่าจะติดท๊อปไฟว์จากของเดิมที่เรามีตั้งแต่เฟสแรกเข้ามา เพราะช่วงนั้นเราก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอย่างดี อย่างตอนนี้พึ่งเปิดให้จองห้องพักไปเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 นี้ ซึ่งทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ก็พยายามรวบรวมข้อมูลอยู่ ก็ต้องดูขากทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่ามีผู้เข้าพักมาในจังหวัดกระบี่ตามโครงการเราเที่ยวด้วยกันมากน้อยเพียงไร ถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน เพราระไทยเที่ยวไทย จากเดิมที่กระบี่ไม่ได้เป็นที่นิยมมากนักสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ตอนนี้ก็ทำให้คนไทยหันมาเที่ยวกระบี่มากยิ่งขึ้น เพราะทะเลกระบี่ก็มีความสวยงามไม่เปลี่ยนเช่นกัน

 นางสาวศศิธร กล่าวในตอนท้ายว่า จากการที่จังหงวัดกระบี่ได้เข้าร่วมในการเปิดตลาดท่องเที่ยวที่ประเทศเยอรมันนี้ หรืองานไอทีบีเบอร์ลิน ถือว่าเป็นงานอินเตอร์เนชั่นแนลเทรดโชว์ที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกงานหนึ่ง มีกว่า 180 ประเทศที่เข้าร่วม ประเทศไทยก็เปิดค่อนข้างใหญ่ ส่วนจังหวัดกระบี่เองก็บบูธของจังหวัดเองด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมก็จะเป็นในหลายๆโซลของทางแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ซึ่งโซลของอ่าวไร่เล เกาะพีพี ลันตา คลองม่วงทับแขก อ่าวนาง ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่เนื่องจากว่าตอนนี้เราพยายามชูในเรื่องของ ซัดสเตนเนเบิ้ลทัวร์ลีสซึ่ม หรือการท่องเที่ยวที่ยังยืน กระบี่ไลฟ์วิงทาม หรือกระบี่เมืองน่าอยู่ผู้คนน่ารัก ฉะนั้นกิจกรรมที่มาแล้วสามารถสนุกได้ ทำกิจกรรมได้ในกระบี่ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการปีนผ้า รวมถึงพายคายัก ดำน้ำดูปะการัง ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในโซลของอ่าวมาหยา หรือหมู่เกาะพีพีเล ด้วยเช่นกันก็ยังได้รับคำถามมามากมาย 

นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีเอเจนในโซลของยุโรป ก็ติดต่อเข้ามาผ่านทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ถามถึงข้อมูลการอัพเดท มีทางสายการบินรวมถึงสนามบินในทางซาวเบิร์ก ที่สนใจจะทำการบินตรงให้สายการบินมาลงที่จังหวัดกระบี่ เพราะว่ามีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้นิยมชื่นชอบที่จะมาพักผ่อนทางฝังอันดามันของเรา และก็มีทางคาซัคสถานเองยังหารือกันอยู่ว่าโอกาสที่เป็นไปได้ในการเบริร์กไฟล์ทมาลงกระบี่ เราสามารถทำให้เป็นจริงได้เร็วมากน้อยแค่ไหน
 
กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...