ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
26 มีนาคม 66นี้ ชี้ชะตา ใครจะคว้าชัย นายก อบจ.สระแก้ว (คนใหม่)
16 มี.ค. 2566

กรณีนางขวัญเรือน เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ลาออกจากตำแหน่งก่อนครบวาระ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่่ผ่านมาหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบเหลือง ปมให้เงินหัวคะแนนซื้อเสียงโดยจัดให้มีการเลือกตั้ง นายก อบจ.สระแก้วคนใหม่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงเปิดรับผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 13 -17 ก.พ.2566 และประกาศให้มีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 26 มี.ค.2566 นี้

หลังวันปิดรับสมัครมีผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.สระแก้ว จำนวน 4 ราย ได้แก่นางสาวอัคลีมา คลังเพชร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระแก้ว พรรคเสรีรวมไทย ปัจจุบันเป็นผู้ช่วย ส.ส.ผู้ชำนาญการและที่ปรึกษาประจำกรรมาธิการฯ สภาผู้แทนราษฏร ซึ่งมีข่าวว่า ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร หรือ “ผู้กองทองทศ” รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว ให้การสนับสนุน มาลงสมัครในนามทีมสระแก้วจัดการตนเอง (เบอร์1) ตามมาด้วยนายฐานิสร์ เทียนทอง(บุตรนางขวัญเรือน เทียนทอง)อดีต ส.ส.สระแก้ว 5 สมัย และอดีตรัฐมนตรี2 กระทรวง(เบอร์ 2) , นายบรรจง โพธิ์คำ( เบอร์ 3 ) และ นายวราวุธ สุวิทยพันธุ์ ( เบอร์ 4)

 

ทั้งนี้เนื่องจาก “ส.จ.เปิ้ล” ดรุณี พูนประสิทธิ์ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสภา อบจ.สระแก้ว และสจ.เขาฉกรรจ์

ด้วยเหตุนี้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จึงได้ประกาศวันรับสมัครเลือกตั้ง สจ.เขตเลือกตั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 21-25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เวลา 08.30-16.30 น.ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (ชั้น 1) และกำหนดวันเลือกตั้งขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับการเลือกตั้งนายก อบจ.สระแก้ว ด้วย

 

ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว นำทีมโดยนายสุรินทร์ แสงทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฎิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระเเก้ว จึงได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ อบจ.สะแก้ว รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว ทั้ง 9 อำเภอ ให้ออกมาใช้สิทธิ เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มี.ค.2566 นี้

 

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการเลือกตั้ง นายก อบจ.สระแก้วครั้งนี้ จะเป็นการปะลองกำลังกันระหว่างเครือข่ายบ้านใหญ่ในพื้นที่ จ.สระแก้ว และขุมข่ายพรรคพลังประชารัฐ, พรรคภูมิใจไทย, พรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยมีกระแสข่าวว่า เหตุที่ นางขวัญเรือน เทียนทอง ไม่ลงสมัครนายก อบจ.สระแก้วครั้งนี้ เพราะจะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรค พปชร. ขณะที่“ส.จ.เปิ้ล” ดรุณี พูนประสิทธิ์ ซึ่งลาออกจากตำแหน่งประธานสภา อบจ.สระแก้ว และสจ.เขาฉกรรจ์จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคภูมิใจไทย!

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...