ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อเมืองสุโขทัย เปิดงานสักการะพระแม่ย่าและของดีคีรีมาศ ประจำปี 2566
16 มี.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30น.วันที่15 มีนาคม 2566 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านโตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย  เป็นประธานเปิดงานสักการะพระแม่ย่าและของดีคีรีมาศ ประจำปี 2566   พร้อมด้วย นส.พัชรอร วงศ์กำแหง   รองผวจ.สุโขทัย   นางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข  รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย  หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมประชาชน  โดยมี  นางกรรณชนก ขวัญนาง   นายอำเภอคีรีมาศ  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อรำลึกถึงพระแม่ย่าซึ่งเป็นปูชนียบุคคลเป็นที่เคารพบูชาของชาวอำเภอคีรีมาศ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับจังหวัด ให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และเพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ศิลปะการแต่งกาย กลุ่มผลิตภัณฑ์ OTOP ตลอดจนสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้า ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีสักการะพระแม่ย่า การรำถวายพระแม่ย่า ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงกิจกรรม To Be Number One เป็นต้น ซึ่งการจัดงานสักการะพระแม่ย่าและการจัดงานของดีคีรีมาศ ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 19 มีนาคม 2566

ทั้งนี้ อำเภอคีรีมาศ เป็นอำเภอที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมาย อาทิ อุทยานแห่งชาติรามคำแหง หรือเขาหลวง ปรางค์เขาปู่จ่า ถ้ำเขาพระแม่ย่า น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกเกลียว รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันโดดเด่น เช่น เครื่องปั้นดินเผาทุ่งหลวง ประเพณีทำขวัญผึ้ง ประเพณีอนุรักษ์ว่าวไทย น้ำตาลโตนด และ ลอดช่องไทย เป็นต้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...