ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ปัญหาหมอกควันจากไฟป่า!! เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ผุดไอเดีย ติดตั้งหัวพ่นละอองน้ำ แก้ปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่น pm2.5
15 มี.ค. 2566

วันนี้ 15 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวจากสถานการณ์ปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่น pm 2.5 ส่งผลทำให้ปกคลุมในพื้นที่ อำเภอทองผาภูมิ อำเภอไทรโยคและ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นอกจากนี้หมอกควันยังคงลอยปกคลุมในเขตเทศบาล ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน แสบตา ต้องสวมหน้ากากอนามัยหลายชั้น เมื่อออกนอกบ้าน  

ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้งานสาธารณสุขและสีงแวดล้อม แก้ปัญหาในเบื้องต้น โดยคิดทำติดตั้งหัวพ่นละอองน้ำขึ้นมา ติดตั้งที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ท่าน้ำเทศบาลตำบลทองผาภูมิ และบริเวณสำนักงานเทศบาล เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่น pm 2.5 และขอความร่วมมือประชาชนสร้างความรู้ ความเข้าใจ เฝ้าระวังและดูแลรักษา ไม่ให้เกิดปัญหาไฟป่า งดเผาในที่โล่ง เพื่อลดหมอกควันในเบื้องต้น

ล่าสุดสภาพอากาศในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ดีขึ้นมาเล็กน้อย ท้องฟ้าเริ่มโปร่ง สภาพหมอก ควันที่เคยปกคลุมในพื้นที่เริ่มดีขึ้น ภายหลังจากมีฝนตกลงมาในช่วงเย็นวานที่ผ่านมาต่อเนื่องไปจนถึงค่ำ ส่งผลดีต่อไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ทั้งในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ รวมทั้งไฟป่าที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะที่รายงานคุณภาพอากาศในพื้นที่ อยู่ที่ 165 AQI ซึ่งยังอยู่ในระดับที่มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ขณะที่ค่า PM2.5 วัดค่าได้ที่ 83.3  จึงมีคำแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยออกนอกบ้าน  เปิดเครื่องฟอกอากาศ ปิดหน้าต่างเพื่อหลีกเลี่ยงอากาศภายนอกบ้านที่สกปรก รวมทั้งหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายในที่แจ้ง ในช่วงนี้

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...