ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานฯ และ ป.ป.ช. หารือแนวทางแก้ทุจริตเกี่ยวกับการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติ
13 มี.ค. 2566

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หารือแนวทางการผลักดันมาตรการป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและการจัดสรรงบประมาณให้สอดคล้องกับรายได้อุทยานแห่งชาติทั้งประเทศ

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และรักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ได้หารือกับ นายอุทิศ บัวศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะ เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการทุจริตเกี่ยวกับการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 โดยเฉพาะแนวทางการผลักดันตามมาตรการป้องกันการทุจริต // ความคืบหน้าโครงการพัฒนาระบบการจำหน่ายบัตรค่าบริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) และโครงการเช่าเครื่องจำหน่ายบัตรค่าบริการอัตโนมัติ (KIOSK) // เปรียบเทียบรายได้จากการจำหน่ายบัตรค่าบริการอัตโนมัติ (KIOSK) และระบบการจำหน่ายบัตรค่าบริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) กับการจำหน่ายบัตรและเก็บค่าบริการโดยเจ้าหน้าที่ (ระบบฉีกตั๋ว) ได้รับรายได้ที่แตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน และการเช่าเครื่องจำหน่ายบัตรค่าบริการอัตโนมัติ (KIOSK) คุ้มค่ากับงบประมาณที่ได้รับจัดสรรหรือไม่ // ระบบการบริหารจัดการการเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เช่น การจองคิวล่วงหน้า // กรณีนำร่อง 6 อุทยานแห่งชาติจองตั๋วล่วงหน้าด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (E-Ticket) หากนักท่องเที่ยวชำระโดยเงินสดมีมาตรการป้องกันการทุจริตอย่างไร // การชำระค่าบริการและค่าตอบแทนให้อุทยานแห่งชาติสามารถดำเนินการผ่านระบบบัญชีธนาคารได้โดยตรงหรือไม่

นอกจากนี้ อัตราค่าบริการสำหรับบุคคลในการเข้าไปในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ // การอนุญาตดำเนินกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ // หลักเกณฑ์ วิธีการ ขั้นตอนเกี่ยวกับการจัดเก็บ การรักษา และการนำส่งเงินรายได้ของอุทยานแห่งชาติ พร้อมทั้งกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ครอบคลุมถึงอัตรากำลังและการจัดทำเส้นทางความก้าวหน้าในอาชีพ (Career Path) ของเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมอุทยาน

แห่งชาติทั้งประเทศ // การประเมินและการยกระดับคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ของกรมอุทยานฯ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...