ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กระบี่ จัดงานท่องเที่ยวชุมชนบ้านนาตีนกรีนวิลเลจเฟสติวัลส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เน้นอัตลักษณ์ชุมชนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
11 มี.ค. 2566

จัดงานท่องเที่ยวชุมชนบ้านนาตีนกรีนวิลเลจเฟสติวัลส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เน้นอัตลักษณ์ชุมชนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 10 – 12 มีนาคมนี้ที่ตำบลอ่าวนางอำเภอเมืองกระบี่

 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 เวลา 19.30 นาฬิกา นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดการจัดงานนาตีนกรีนวิลเลจเฟสติวัล ครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 12 มีนาคม 2566 ที่สวนป่าวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านนาตีน หมูที่ 4 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นงานที่เน้นอัตลักษณ์การท่องเที่ยวของตลาดท้องถิ่นชุมชนบ้านนาตีน ที่ยังคงอนุลักษณ์วัฒนธรรมวิถีชีวิตชุมชนแบบดังเดิมของพี่น้องชาวไทยมุสลิม เป็นการนำอาหารพื้นบ้านแสนอร่อย ขนมพื้นบ้าน อาหารทะเลสดๆ และสินค้าโอท๊อปมาจำหน่ายในราคาย่อมเยามากกว่า 20 ร้านค้า ส่วนบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคึกมีชาวตำบลอ่าวนาง ร่วมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก 

 ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ และสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์วิสาหกิจชุมชนบ้านนาตีน ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชุมชนในตำบลอ่าวนาง ซึ่งยังรักษาประเพณีตามวิถีชุมชนแบบดังเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี โดยตำบลอ่าวนางมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่หลากหลาย แต่ยังมีแหล่งท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนโดยมีที่พักโฮมสเตย์ของชาวบ้าน ที่นักท่องเที่ยวสามารถร่วมทำกิจกรรมต่างๆได้เช่น ออกเรือทำประมงพื้นบ้าน การทำสวนยางพารา การทำเกษตร การทำอาหาร และทำขนมท้องถิ่นร่วมกับชาวบ้าน ที่มีความหลากหลายให้นักท่องเที่ยวเลือก 

และเพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพให้กลุ่มแม่บ้านในตำบลอ่าวนาง ได้ออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร ผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น ในการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนด้วยการจัดตลาดสีเขียว เพื่อปลูกจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม หันมาใช้วัสดุจากธรรมชาติในการบรรจุหีบห่ออาหาร เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมให้มีความสมบูรณ์ ลดปริมาณขยะพลาสติกและโฟม ทั้งเปิดโอกาสให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ สร้างรายได้จากการนำทรัพยากรในพื้นที่มาต่อยอด และสร้างความเข้มแข็งในชุมชน ได้ร่วมกันพัฒนาหมู่บ้านให้เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวที่ยังรักษาเอกลักษณ์ของชุมชนไว้ได้เป็นอย่างดี โดยภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นบ้านท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และการละเล่นพื้นบ้าน เป็นต้น

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...