ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อเมืองศรีสะเกษ ยิงปืนใหญ่โบราณเปิดงานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสีเผ่าไท ยิ่งใหญ่อลังการ
11 มี.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 2566 ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานลั่นฆ้องชัยยิงปืนใหญ่โบราณเปิดงานเทศกาลดอกลำดวนบาน  สืบสานประเพณีสีเผ่าไทศรีสะเกษประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -12 มีนาคม 2566 นายวิชิต ไตรสรณกุล  นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวรายงาน มี นายนพ พงศ์ผลาดิสัย และ น.ส.ชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ร่วมในงาน 

โดยปีนี้ได้จัดการแสดงสุดอลังการอารยธรรมแห่งศรัทธา มนตราศรีพฤทเธศวร ตอนรอยบรรพชน ตำนานสร้างเมืองศรีสะเกษ ซึ่ง อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ จ.ศรีสะเกษ ม.ราชภัฏศรีสะเกษ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ ส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -12 มีนาคม 2566 ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ วิทยาลัยการเกษตรและเทคโนโลยีศรีสะเกษ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์แห่งแรกของประเทศไทย

ภายในงานเทศกาลงานดอกลำดวนบานสืบสานประเพณี 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ได้นำความโดดเด่นทางศิลปวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นของคน 4 เผ่า ประกอบด้วย เผ่าเขมร กูย เยอ และลาว มาต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสู่การมูลค่าและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่ามกลางบรรยากาศความร่มรื่นเขียวขจีของดงลำดวนกว่า 55,000 ต้น ออกดอกบานสะพรั่งส่งกลิ่นหอมอบอวลตลอดทั้งวัน.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...