ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศท่องเที่ยวทะเลกระบี่คึกคัก ตลอดวันหยุดยาว3 วันที่ผ่านมา อท พีพี จัดเก็บรายได้ กว่า 16 ล้านบาท
08 มี.ค. 2566

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนมากเข้าคิว ซื้อตั๋วเรือโดยสารนำเที่ยว ที่บริเวณ หน้าชายหาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่  เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เช่น เกาะปอดะ อ่าวไร่เลย์ ทะเลแหวก อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ โดยมีเรือหางยาวนำเที่ยวรอให้บริการ จำนวนกว่า 100 ลำตลอดแนวชายหาย ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคักแม้ว่าจะสิ้นสุดวันหยุด วันมาฆบูชา ตลอด 3 วันที่ผ่านมา 

ขณะที่ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า รายได้จากการจัดเก็บค่าธรรมเนียมค่าเข้าพื้นที่อุทยานตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญ เช่น  อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี เกาะไม้ไผ่ เกาะปอดะ ทะเลแหวก โดยตลอดสามวันที่หยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวม จำนวน  17,378 คน สามารถจัดเก็บรายได้ รวม 16,104,880 บาท  ส่วนใหญ่พบว่า ชำระด้วยเงินสด ส่วนชำระผ่านระบบอีเท็กเก็ตมีเพียงวันละ 3-8 หมื่นบาท เท่านั้น  โดยอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เร่งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวจองผ่านระบบอีเทคเก็ตให้เพิ่มขึ้น เพื่อลดการชำระด้วยเงินสด ที่อาจมีการ ผิดพลาด จัดเก็บไม่ทั่วถึง ได้

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...