ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
EXIM BANK จับมือ ESCO สนับสนุนผู้ประกอบการไทยใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
03 มี.ค. 2566
ดร.เบญจรงค์ สุวรรณคีรี รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และนายรวิวัฒน์ พนาสันติภาพ นายกสมาคมบริษัทจัดการพลังงานไทย (ESCO) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การส่งเสริมผู้ประกอบการไทยใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจอย่างยั่งยืน” เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยดำเนินธุรกิจโดยใช้พลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ยกระดับมาตรฐานการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมของธุรกิจเพื่อนำไปสู่ศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในเวทีการค้าโลกอย่างยั่งยืน ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566
EXIM BANK เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มุ่งดำเนินบทบาทธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย โดยส่งเสริมการลงทุนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างอุตสาหกรรมใหม่ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy : BCG) เสริมสร้างความแข็งแกร่งของภาคการส่งออกไทยควบคู่กับการส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลและยั่งยืน ความร่วมมือระหว่าง EXIM BANK กับ ESCO ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการเพิ่มประสิทธิภาพและลดการใช้พลังงาน รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Decarbonization) ตลอดทั้ง Supply Chain ในภาคอุตสาหกรรม โดย ESCO มุ่งเน้นให้บริการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนอย่างครบวงจร ขณะที่ EXIM BANK ให้การบริการทางการเงินแก่ผู้ประกอบการที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในธุรกิจเพื่อพัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งสนับสนุนให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions)
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...