ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จันทบุรี ไฟป่าลุมลามขยายวงกว้างกินพื้นที่กว่า 2 พันไร่ ในพื้นตะเข็บชายแดนไทยกัมพูชา
03 มี.ค. 2566

จันทบุรี  ไฟป่าลุมลามขยายวงกว้างกินพื้นที่กว่า 2 พันไร่ ในพื้นตะเข็บชายแดนไทยกัมพูชาด้าน อ.บ่อไร จ.ตราด การดับไฟพบปัญหาเรื่องวัตถุระเบิดยังมีอยู่จำนวนมาก

            ความคืบหน้าไฟป่าในพื้นที่ ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด ได้ลุกลามขยายวงกว้างออกไปทางด้านทิศใต้ของพื้นที่ คือลุกลามไปตามกระแสลมไปทาง อ.หาดเล็ก  โดยขณะนี้ทาง นายชาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้สนธิกำลัง ทั้ง ทหารจาก กปช.จต ทหารพรานนาวิกโยธิน  ทหาร ฉก.นย.ตราด ปภ.ตราด ชุดดับไฟป่า อาสาสมัคร ผู้นำท้องถิ่นและประชาชน ได้ช่วยกันดับไฟ ทำทางกันไฟไม่เข้าพื้นที่ราษฎร ในส่วนพื้นที่เชิงเขาบรรทัดต่องปล่อยให้ไฟลุกลามไปตามธรรมชาติ เพราะชุดเจ้าหน้าที่ดับไฟไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากมีวัตถุระเบิดฝังไว้เป็นจำนวนมาก  

       นายชาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด  กล่าวว่า ภาพโดยรวมเสียหายกว่า 2 พันไร่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ป่าที่เคยถูกไฟไหม้เมื่อ2-3  ปีก่อน นอกจากนี้พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่อยู่อาศัยของช้างป่าโขลงหนึ่ง ต้องอพยพหนีไปเรื่อยๆ

     โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการป้องกันชายแดนด้านจันทบุรีและตราด ระดมกำลังช่วยป้องกันไฟเข้าเพื่อราฎษร  มีการประเมินสถานการณทุกวันอย่างต่อเนื่องเพื่อหาทางดับไฟให้เร็วที่สุด  
ถ้าในช่วงนี้ลมไม่แรงการเข้าปฏิบัติการดับไฟป่าน่าจะดับสนิทภายในเร็วนี้ .

สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...