ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ กระบี่ ถวายราชสักการะเทิดพระเกียรติ วันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทยและวันฝีมือแรงงานแห่งชาติปีที่ 45
03 มี.ค. 2566

วันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทยและวันฝีมือแรงงานแห่งชาติปีที่ 45 ผู้ว่านำวางพานถวายราชสักการะถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติ

 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 นาฬิกา ที่ห้องประชุมสุดมงคลสำนักงานเทศบาลเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นำหัวหน้าส่วนราชการและผู้ประกอบการ พนักงานสถานประกอบการ จำนวน 64 หน่วยงาน ร่วมถวายถวายเครื่องราชสักการะพายดอกไม้สด และกล่าวถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชากาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย และเนื่องในวันฝีมือแรงงานแห่งชาติจังหวัดกระบี่ ประจำปี 2566 ครบรอบปีที่ 45 ซึ่งตรงกับวันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี ที่ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง

 เพื่อน้อมใจกันเทิดพระเกียรติแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณแด่องค์ พระบาทสมเด็จพระบรมชากาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อเป็นแรงจูงใจให้แรงงานได้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาตนเอง ให้มีมาตรฐานตามที่กำหนดไว้ในงานอาชีพ และเพื่อส่งเสริมให้นายจ้างตลอดจนสถานประกอบการกิจการ ตระหนักถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการจ้างแรงงานกลุ่มนี้

 พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย ทรงมีพระปรีชาสามารถทางการช่าง เป็นแบบอย่างและแรงใจต่อแรงงานไทยทุกคน รวมทั้งเป็นการปลุกเร้าให้ช่างฝีมือแรงงานไทยพยายามพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น เห็นถึงคุณค่าของแรงงานและช่างฝีมือ ในการเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศไทย ให้พัฒนาอย่างทัดเทียมกับชาติอื่นๆ พระองค์ทรงเป็นที่รักของปวงชนชาวไทย ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่สมดังสมัญญานาม สมเด็จพระภัทรมหาราช พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย จะสถิตอยู่ในดวงใจตราบนิรันด์

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...