ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เตือนภัย มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถลงในกลุ่ม ซึ่งบรรทุกอ้อยจนล้นมาปิดไฟท้ายมองไม่เห็นมืดสนิทแต่โชคดีที่หักหลบได้ทัน
27 ก.พ. 2566

วันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปจากกล้องหน้ารถลงในกลุ่ม "คนเมืองกาญจน์2 (รีเทิร์น)" ขณะขับขี่รถยนต์ส่วนตัวบนถนนเส้นหนึ่งยามค่ำคืน แต่เกือบพุ่งชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ  ซึ่งบรรทุกอ้อยจนล้นมาปิดไฟท้ายมองไม่เห็นมืดสนิทแต่โชคดีที่หักหลบได้ทัน พร้อมระบุข้อความว่า "ความมักง่ายของคุณจะทำให้คนอื่นเดือดร้อน ขนอ้อยเต็มคัน ยื่นออกมาจนบังไฟท้าย แถมควันดำเต็มถนน  สัญลักษณ์อะไรก็ไม่มี ระวังกันด้วยนะคะเส้นพุเลียบ-บ้านเก่า"

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อกับผู้โพสต์คลิปดังกล่าวคือนายกัญณภัทร เจริญสุข อายุ 33 ปี ได้เล่านาทีระทึกว่า ตนเองกำลังจะขับรถกลับบ้าน ซึ่งจุดนั้นเป็นทางแยกที่จะไปตำบลบ้านเก่า ตนก็ขับไปเรื่อยๆโดยใช้ความเร็วไม่เกิน 80 ขณะที่ขับไปก็พบกลุ่มควันบางๆก่อน ก็นึกว่าเป็นควันไฟเพราะที่ผ่านมามันมีควันในลักษณะนี้อยู่ ก็ไม่ได้คิดอะไร พอควันเริ่มหนาขึ้นเลยเปิดไฟสูง 

พอเข้าใกล้ขึ้นเรื่อยๆสังเกตุเห็นต้นอ้อยมันยื่นออกมาจากท้ายรถสิบล้อ อีกแค่ 5 เมตร ก็จะชนกับท้ายรถสิบล้อ ตนเองจึงได้หักหลบไปยังอีกเลนทันที พอหักหลบพ้นตนตกใจมาก หลังจากนั้นจึงลดความเร็วลงค่อยๆขับมา ถ้าเกิดชนขึ้นมาขณะนั้นตนคิดว่าคงไม่รอดแน่นอนเพราะอ้อยมันยื่นออกมาเยอะ น่าจะเกิน 2 เมตร ซึ่งเส้นนั้นเป็นเส้นที่เราใช้บ่อยเพราะสามารถเป็นทางลัดกลับไปที่บ้านได้

อยากจะฝากไปยังผู้ประกอบการก่อนที่จะเอารถมาใช้หรือมาวิ่งบนถนน ถึงมันจะเป็นเส้นเลียบเมือง ควรจะมีไฟส่องสว่าง หรืออะไรที่เป็นสัญลักษณ์ ให้คนข้างหลังเห็น อีกอย่างถ้ารถมันควันดำแบบนี้ ไม่ติดป้ายอะไรที่มันสะท้อนแสงคนก็มองไม่เห็น อยากให้รับผิดชอบสังคมให้ติดไฟให้สว่าง การลงทุนมันไม่เท่าไหร่แต่มันสามารถเซฟชีวิตคนได้เยอะ

หลังจากนั้นตนก็ได้นำคลิปมาโพสต์ลงในโลกโซเชียลเพื่อสื่อสารไปยังรถบรรทุกอ้อย ให้รับผิดชอบสังคม เพื่อเอาไฟเอาอะไรมาติดหน่อยให้เป็นสัญลักษณ์ในช่วงเวลากลางคืน เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุมามันไม่คุ้มมีแต่เสีย เพราะคนที่เขาเลิกงานกลับบ้านหาพ่อแม่พี่น้อง เขารออยู่ที่บ้าน จะต้องมาจบชีวิตหรือมาพิการ จากความมักง่ายของคนที่เห็นแก่ได้แค่เงินไม่กี่บาทเอาหลอดไฟมาติดให้หน่อยก็ยังดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการโพสต์คลิปดังกล่าวลงได้มีคนแห่เข้ามาคอมเม้นต์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับรถบรรทุกสิบล้อขนอ้อยเพราะในช่วงนี้เป็นหน้าเปิดหีบอ้อย รถบรรทุกอ้อยจะวิ่งตลอดทั้งวันเพื่อนำอ้อยจากไร่ต่างๆทั่วจังหวัดกาญจนบุรีนำไปส่งให้กับโรงงานน้ำตาล โดยชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็น ว่า อันตรายจริงๆ แบบนี้ไม่มีความรับผิดชอบ เพราะแบบนี้ ปีนี้ชนท้ายรถสิบล้อตายไปหลายคันแล้ว ควรติดไฟที่ท้ายให้สว่างหน่อย บางรายได้ชื่นชมคนขับรถยนต์ว่า มีสติดีมาก

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...