ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กระบี่จัดกิจกรรมดนตรีแจ๊สและพื้นบ้าน 1 เดือนเต็ม ดึงดูดนักท่องเที่ยว
25 ก.พ. 2566

กระบี่จัดกิจกรรมดนตรีแจ๊สและพื้นบ้าน 1 เดือนเต็มทุกศุกร์และเสาร์ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเที่ยวในเขตตัวเมืองกระตุ้นเศรษฐกิจ

 เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.30 นาฬิกา นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดกิจกรรมซองบายเดอะริเวอร์แอดกระบี่ Song By The River@Krabi ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 8 มีนาคม 2566 ของทุกวันศุกร์และวันเสาร์ เวลา 17.00 – 21.00 นาฬิกา ที่บริเวณลานประติมากรรมปูดำ และถนนคนเดินกระบี่ ริมเขื่อนปากน้ำหน้าเมืองกระบี่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดกระบี่ ร่วมกับจังหวัดกระบี่ เทศบาลเมืองกระบี่ และภาคีเครือข่าย จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง อันเป็นการเพิ่มวันพานักของนักท่องเที่ยวในเขตตัวเมือง ช่วยกระตุ้นค่าใช้จ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ในการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงกลางคืน เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว 

ด้วยการนำดนตรีแนวสไตล์สบายๆมาแสดงและการละเล่นทางวัฒนธรรมและประเพณีพื้นบ้านรองแง็ง เพื่อเพิ่มบรรยากาศและสีสันให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในตัวเมือง ได้มีโอกาสสัมผัสกับบรรยากาศท้องถิ่นภายใต้เสียงดนตรีและการแสดงทางวัฒนธรรม เป็นการส่งมอบประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ประทับใจกับการเดินทางมาพานักในเขตตัวเมืองกระบี่อีกด้วย นอกจากนี้มีกิจกรรมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยว ได้แสดงความคิดด้านศิลปะลงในผืนผ้า ทั้งมีการจำหน่ายสินค้าชุมชนท่องเที่ยวท้องถิ่น และสินค้าโอท๊อปด้วย

โดยนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2566 ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเพื่อท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างสีสันและบรรยากาศทางการท่องเที่ยว ในการกระตุ้นการใช้จ่ายในเขตตัวเมืองกระบี่ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรในพื้นที่จัดงานซองบายเดอะริเวอร์แอดกระบี่ ครั้งแรกในวันที่ 24 - 25 กุมภาพันธ์ 2566 วันที่  3 – 4 มีนาคม 2566 วันที่ 10 – 11 มีนาคม 2566 และวันที่ 17 – 18 มีนาคม 2566 มีกิจกรรมภายในงานมีการแสดงดนตรีจากศิลปินท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง สไตล์อะคลูสติคแจ๊ส คืนละ 2 – 3 วง เช่นวงฟิดเดิ้ลน้อยส์ , วิทฟลามิงโก้ , กัลปพฤกษ์แจ็ส , เฮาส์ไวโอลินมิกซ์ , แจ๊สโอลัลล่า , ซีเกมบลู การแสดงทางวัฒนธรรมรองแง็ง , ควงไฟ กิจกรรมศิลปะเพื่อโลกระบายสีบนผืนผ้าฟรี อิ่มอร่อยไปกับร้านค้าชุมชน และเลือกซื้อสินค้าโอท๊อปของคนกระบี่ การออกบูธให้ความรู้โครงการโอเซียนบาวพลาสติก ที่เปลี่ยนขยะ ทางทะเลมาเป็นผลิตภัณฑ์อัพไซคลิ้ง 

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...