ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่ากระบี่ นำทัพลงพื้นที่บ้านทับแขก แก้ปัญหาการจราจรทางขึ้นเขาหงอนนาค
23 ก.พ. 2566

ผู้ว่ากระบี่ นำทัพลงพื้นที่บ้านทับแขก แก้ปัญหาการจราจรทางขึ้นเขาหงอนนาค  จุดชมวิว 360 องศาเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ที่มีชื่อเสียงอันดับ 2 รองมาจากป่ายอดเขาพนมเบญจา ที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานของภาครัฐเข้าไปดูแลปล่อยให้เกิดปัญหามานานหลายปี 

วันที่ 23 ก.พ. 66 เวลา 16.00 น.นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย นายวีระ ยิ้มแย้ม ผอ.แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดกระบี่  นายสมชาย นุชนานนท์เทพ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ นายสุขกาย จันทร์อ่อน นายก อบต.หนองทะเล นายวิรุจเทพ รัฐการวงศ์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยผู้ประกอบการโรงแรมพื้นที่หาดทับแขก นำทีมลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาด้านจราจรถนนบ้านหนองทะเล-หาดทับแขก ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ 

ถนนสายบ้านหนองทะเล-หาดทับแขก เป็นถนน 2 ช่องทางจราจร อยู่ในความดูแลของสำนักงานแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดกระบี่  เป็นเส้นทางขึ้นไปยังจุดชมวิวเขาหงอนนาค และเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และเป็นที่ตั้งหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ พพ.4 (ทับแขก) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

.ซึ่งสภาพถนนดังกล่าวในปัจจุบันมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จอด 2 ข้างทาง ทำให้การสัญจรไม่สะดวก รถยนต์สวนทางไม่ได้ ประกอบกับได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว ว่ามีรถของพนักงานโรงแรมชื่อดังหลายๆโรงแรมในพื้นที่นำรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ มาจอดบนถนนทำให้ถนนเหลือแค่ 1 เลนเท่านั้น ทำให้การเดินทางของนักท่องเที่ยวยากลำบาก ซึ่งจุดดังกล่าวเกิดขึ้นมานานหลายปีแล้ว โดยที่ไม่มีหน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด 

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ดังกล่าวทำให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ว่ารถที่จอด 2 ข้างทางส่วนใหญ่เป็นของพนักงานที่มาทำงานในโรงแรมซึ่งมีอยู่ 5 โรงแรมด้วยกัน และจอดทิ้งตลอดทั้งวัน ในเบื้องต้นได้ข้อสรุปในการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน เป็นการร่วมทุนกันปรับปรุงลานจอดรถ โดยการขยายไหล่ทาง ออกไปกว้าง 3-4 เมตร ระยะทาง 400 เมตร วางท่อระบายน้ำและเทพื้นคอนกรีต คาดว่าเมื่อก่อสร้างเสร็จแล้วจะทำให้การจราจรในละแวกดังกล่าวคล่องตัวขึ้น เนื่องจากในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นิยมเดินขึ้นเขาหงอนนาค เพื่อไปชมจุดชมวิว 360 องศา จนทำให้จังหวัดกระบี่มีชื่อในด้านการท่องเที่ยวแบบเดินป่าเส้นทางธรรมชาติอันดับ 2 รองมาจากการเดินป่ายอดเขาพนมเบญจา

กระบี่ 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...