ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) นายอำเภอบางละมุง ให้กำลังใจผู้คัดเลือก อสม.ฯดีเด่น
21 ก.พ. 2566

นายอำเภอบางละมุง ให้กำลังใจผู้คัดเลือก อสม.ฯดีเด่น ยกระดับท้องถิ่นสู่ระดับชาติ

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา10.00น.นายพิสิษฐ สุขสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง พร้อมคณะเดินทางให้กำลังใจในการการคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น ระดับชาติ ประจำปี 2566  สาขาการส่งเสริมสุขภาพ "คุณเรณู บำรุงสิน " ณ ลานวัฒนธรรมบ้าน 100 เสา ตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

โดยมีนายกมนต์ อินทรวิชัย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวให้การต้อนรับ นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย ประธานคณะกรรมการและคณะ ทั้งนี้นายจรัญ ประกอบธรรม นายกเทศมนตรีตำบลตะเคียนเตี้ย พร้อมด้วยนายณรงค์ฤทธิ์ ประสิทธินาคปลัดเทศบาลฯ คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ กลุ่มอสม.และกลุ่มพัฒนาสตรีตำบลตะเคียนเตี้ย เข้าร่วมต้อนรับคณะ ได้รับเกียรติจากนายแพทย์วิชัย ธนาโสณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางละมุง สาธารณสุขอำเภอ คณะกรรมการการคัดเลือก ประธาน
ชมรมอาสามสมัครสาธารณสุขอำเภอบางละมุงและจังหวัดชลบุรี  และ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในการลงพื้นที่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น ระดับชาติ สาขาการส่งเสริมสุขภาพ ประจำปี พ.ศ. 2566 ในวันนี้

จากการประกวดอาสาสมัครประจำหมู่บ้านดีเด่น จังหวัดชลบุรี ได้รับการคัดเลือกในระดับภาคจำนวน 2 สาขา และหนึ่งในสาขานั้นคือ สาขา ส่งเสริมสุขภาพ โดยมีนางเรณู บำรุงสิน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำ หมู่บ้านดีเด่นระดับภาค อยู่ในการกำกับดูแลของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยนางเรณู บำรุงสิน ดำรงตำแหน่ง เป็นประธานอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านหนองพลับ ตำบลตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นเมืองที่มีความสำคัญในด้านการท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง ส่วนใหญ่มีพื้นที่ติดทะเล มีจำนวนอำเภอทั้งหมด 11 อำเภอโดยเฉพาะอำเภอบางละมุงนี้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ ลำดับต้นๆของประเทศและของจังหวัดชลบุรี ได้แก่เมืองพัทยา และนอกเหนือจากนั้นจะเป็นพื้นที่เกษตรกรรม และแหล่งวัฒนธรรมต่างๆ ตำบลตะเคียนเตี้ย แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ลานวัฒนธรรม ชุมชนประกอบ อาชีพเกษตรกรรมมีการปลูกมะพร้าวเป็นจำนวนมาก เป็นแหล่ง ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านประชาชนในพื้นที่มีความรักใคร่กลมเกลียวกัน มี ความร่วมมือให้การสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายต่างๆ ในชุมชนในการ ส่งเสริมวัฒนธรรม อาชีพ และการดูแลสุขภาพ ควบคู่กันไปมาอย่างต่อเนื่องยาวนานจากนั้นมีการนำเสนอผลงาน การคัดเลือกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านดีเด่น ระดับชาติสาขาส่งเสริมสุขภาพตามลำดับต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...