ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
วปอ.รุ่นที่ 65 ลงพื้นที่รับฟังยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง ปัญหาชายแดนไทยเมียนมา และการค้าชายแดน ของจังหวัดตาก
21 ก.พ. 2566

คณะนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 65 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ลงพื้นที่รับฟังยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง ปัญหาชายแดนไทยเมียนมา และการค้าชายแดน ของจังหวัดตาก

วันนี้ (20 ก.พ. 66) เวลา 13.00 น. ที่ห้องเวียงวัง ชั้น 1 โรงแรมเวียงตากริเวอร์ไซด์ อำเภอเมืองตาก จังหวัดตาก  นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 65 วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ในโอกาสเดินทางมาดูกิจการและศึกษาภูมิประเทศภาคเหนือ โดยมี พลตรี ศักดิ์สิทธิ์ แสงชนินทร์ ผู้อำนวยการสำนักวิทยาการความมั่นคง วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร นำคณาจารย์และคณะนักศึกษา วปอ.65 เดินมาดูงานในครั้งนี้

ด้วย วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ มีกำหนดนำนักศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 65 พร้อมด้วยคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ เดินทางมาดูกิจการและศึกษาภูมิประเทศภาคเหนือ และลงพื้นที่จังหวัดตาก ระหว่างวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ 2566 

โดยจังหวัดตาก ได้นำเสนอข้อมูลในรูปแบบบรรยายสรุป เรื่อง “ประตูการค้าชายแดน” และประเด็น “การป้องกันชายแดน สกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย” รวมถึงมีการซักถามประเด็นข้อสงสัย และความคิดเห็นเพิ่มเติมในเรื่องเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 , ความมั่นคงชายแดน และปัญหาชายแดนไทยเมียนมาในพื้นที่จังหวัดตาก ทั้งนี้ คณะนักศึกษา วปอ. 65 จะได้นำข้อมูลจากการลงพื้นที่ติดตามสภาวการณ์ในพื้นที่ต่างๆ ของภาคเหนือ ที่สำคัญในเชิงลึกไปเป็นข้อมูลในการจัดทำข้อเสนอแนะฯ ในห้วงท้ายของหลักสูตรต่อไป 

สำหรับวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ วปอ. เป็นสถาบันการศึกษาชั้นสูงของประเทศ ขึ้นตรงกับสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย กระทรวงกลาโหม มีหน้าที่จัดการศึกษาหลักสูตรเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งชาติและการป้องกันราชอาณาจักร ให้แก่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายทหารและพลเรือน พนักงานองค์การของรัฐ รัฐวิสาหกิจ รวมทั้งเอกชน โดยฝึกปฏิบัติการวางแผนและนโยบายระดับชาติ การพัฒนายุทธศาสตร์ชาติ 

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...