ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนปรับระเบียบด้านเงินทุนให้ธนาคารพาณิชย์เล็กดำเนินการง่ายขึ้น
20 ก.พ. 2566

จีนปรับกฎระเบียบด้านเงินทุนให้ธนาคารพาณิชย์ขนาดเล็กดำเนินการง่ายขึ้น

คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและการประกันภัยของจีนและธนาคารประชาชนของจีนออกกฎระเบียบด้านเงินทุนของธนาคารพาณิชย์ฉบับแก้ไข โดยมีจุดมุ่งหมาย ลดความซับซ้อนของการกำกับเงินทุนในธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดต่ำกว่า 1 หมื่นล้านหยวน (1.46 พันล้านดอลลาร์) เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการเศรษฐกิจของมณฑลที่ดีขึ้นรวมถึงธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม

กฎระเบียบใหม่เกี่ยวกับเงินทุนมีเป้าหมายเพื่อสร้างระบบการกำกับดูแลเงินทุนที่แตกต่าง ซึ่งการกำกับดูแลเงินทุนจะสอดคล้องกับขนาดสินทรัพย์และความซับซ้อนทางธุรกิจของธนาคาร เพื่อลดต้นทุนการปฏิบัติตามกฎระเบียบสำหรับธนาคารขนาดเล็กและขนาดกลาง

โดยแบ่งธนาคารออกเป็น 3 ระดับ โดยธนาคารที่ใหญ่ที่สุดซึ่งดำเนินธุรกิจข้ามพรมแดนจะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่ซับซ้อน ในขณะที่ธนาคารขนาดเล็กสามารถอ้างอิงถึงกฎเกณฑ์ที่ค่อนข้างง่าย

การแก้ไขดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงกฎการกำกับดูแลเงินกองทุนของธนาคารพาณิชย์ เพิ่มระดับความสามารถของธนาคารในการจัดการความเสี่ยง ผลักดันคุณภาพและประสิทธิภาพของธนาคารในการให้บริการภาคเศรษฐกิจจริง

การแก้ไขดังกล่าว กำลังอยู่ในการรับความคิดเห็นสาธารณะ โดยการรวบรวมความคิดเห็นจะสิ้นสุดในวันที่ 20 มีนาคม 2566 และกฎระเบียบใหม่ที่แก้ไขมีกำหนดจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 
.
แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/news/2023-02-19/China-to-simplify-capital-regulations-on-small-commercial-banks-1hxVkti46VW/index.html https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0AfMNdnbwicsoR1Jtb27veHwBCbJsRoDoXporcYxxhwvFc1q9SmtBz335P66zVfUGl&id=100064570308558
#จีน #ธนาคาร #การเงิน #ผู้ประกอบการ #วิสาหกิจ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...