ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
หนุ่มสาวรุ่นใหม่ในจีนหางานทำในบ้านเกิด
20 ก.พ. 2566

หนุ่มสาวรุ่นใหม่ในจีนหางานที่ทำในบ้านเกิด และส่วนใหญ่เป็นงานที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัย
.
CMG รายงานว่า เทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้นในภาคการเกษตรของจีนและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการสนับสนุนจากรัฐบาล ทำให้คนรุ่นใหม่มีทางเลือกในการประกอบอาชีพเพิ่มมากขึ้น และสามารถทำงานที่บ้านเกิดของตัวเองได้   
.
หลี ซินหลิง ชาวบ้านในเขตซุยหนิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ทันสมัยดังกล่าว ด้วยการนำอุปกรณ์อัจฉริยะและเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการเพาะปลูก  โดยเธอเป็นผู้ให้บริการโดรนเพื่อการเพาะปลูกเจ้าแรกของหมู่บ้าน ทำให้เธอมีงานล้นมือในช่วงฤดูใบไม้ผลิ 
.
ในปีนี้ เธอได้สั่งโดรนตัวใหม่มาเพิ่ม ที่จะทำให้การหว่านปุ๋ยในแปลงเพาะปลูกเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งในปีที่ผ่านมา โดรนของเธอทำงานหว่านปุ๋ยบนแปลงเพาะปลูกได้มากกว่า 1,250 ไร่ และทำรายได้มากกว่า 2 แสนหยวน ขณะเดียวกันเธอยังได้แนะนำเกษตรกรคนอื่น ๆ ให้ซื้อโดรนมาใช้ พร้อมกับสอนวิธีใช้งานให้ด้วย เพื่อที่เกษตรกรเหล่านั้นจะได้เป็นเกษตรกรรุ่นใหม่  รวมทั้งเธอยังได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงานเพื่อที่จะเริ่มธุรกิจในด้านอื่นเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะดึงดูดใจให้คนรุ่นใหม่ไม่ต้องดิ้นรนเดินทางไปทำงานในเมืองและหันมาทำงานอยู่ที่บ้านเกิดเหมือนกับเธอด้วย
.
แหล่งข้อมูล:

https://www.cctvplus.com/news/20230207/8310816.shtml#!language=1 https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0uToiJACnooExZV962gpCNVkj69zKWwkfNie3tSSF28PMzg7dWNzv7Q2CHybZa1Cjl&id=100064570308558
#จีน #คนจีน #หางาน #เทคโนโลยี #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...