ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ผู้ว่าการ ททท.นำทีมผู้บริหารหารือ เมืองพัทยาและผู้ประกอบการภาคตะวันออก
17 ก.พ. 2566

              (17 ก.พ.66) ณ ห้องประชุม Garden Pavillion โรงแรม Andaz PattayaJomtien Beach นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารองค์กรสัญจร ครั้งที่ 1/2566 โดยมีผู้บริหารทุกระดับและผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.จากทุกภูมิภาคมาร่วมระดมสมอง พร้อมภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวทั้งภาคองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนในภูมิภาคตะวันออกเข้าร่วมประชุม  ได้แก่ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา, นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี รักษาการประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี และนายกสมาคมท่องเที่ยว ผู้ประกอบการจากจังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นครนายก ปราจีนบุรีและสระแก้ว โดย ททท. กำหนดจัดการประชุมหารือระดมความคิดเห็นในหัวข้อ เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainble Development Goals: SDGs) SDGs for Shape Supply

             นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า จากการที่หลาย ๆ ประเทศทั่วโลกเริ่มทำการเปิดประเทศ ทำให้มีความต้องการ (demand) เดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เที่ยวบินจากต่างประเทศค่อย ๆ ทยอยกลับมา ในขณะเดียวกัน การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทย ก็มีกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ที่กำลังเกิดขึ้น


  
         อย่างไรก็ตามในส่วนของ supply side ซึ่งได้แก่  สถานบริการ ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว สิ่งอำนวความสะดวกต่าง ๆ นับเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว เพื่อมุ่งไปสู่อย่างยั่งยืนเช่นกัน


  
         ททท. ได้ตระหนักถึงความสำคัญด้านนี้ จึงนำทีมผู้บริหาร ททท. ประชุมหารือร่วมกับภาคเอกชนในพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งนับเป็นพื้นที่แรกที่เดินทางมานำร่องในการหารือ เป็นการนำเสนอแนวคิด เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Sustainable Development Goals : SDGs for Supply 17 ข้อ เพื่อนำไปสู่ Sustainable Tourism Goals: STGs โดยต้องการให้มีการกำหนด Sustainable Tourism Accelerating Rating (STAR) ให้ผู้ประกอบการนำไปใช้เพื่อให้สินค้าและบริการตนเองมีมาตรฐานในการให้บริการอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคต  


  
         นอกจากนี้มีการอัพเดตสถานการณ์การตลาดทั้งในประเทศ ตลาดต่างประเทศระยะใกล้ (เอเชีย และโอเชียเนีย) และตลาดต่างประเทศระยะไกล (ยุโรป อเมริกา และตะวันออกกลาง) รวมถึงแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในปี 2566 ที่มุ่งเน้นไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เพื่อรวมพลังขับเคลื่อนให้ก้าวไปสู่จุดหมายเดียวกันอีกด้วย
.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...