ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ชวนคนรักไปทานบะหมี่สีชมพูหวาน ในวันแห่งความรักที่สุโขทัย
14 ก.พ. 2566

            ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวตาพุธ ตำบลวัดเกาะ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย วันนี้คือวันที่14กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก  เจ้าของร้านนี้มีไอเดียเด็ด โดยจะตีเส้นบะหมี่สดผสมสีชมพูหวานแหววขายเป็นก๊วยเตี๋ยว ขายให้กับลูกค้า ต้อนรับบรรยากาศวันแห่งความรัก(Valentine Day) ซึ่งในหนึ่งปี ทางร้านจะทำเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ถ้าใครพลาดก็ต้องรอไปจนถึงวันที่14 กุมภาพันธ์ปีหน้า 

              เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่14 กุมภาพันธ์   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านดังกล่าว พบว่า เจ้าของร้านคือนางแสงดาว เสถียรดี  อายุ 46 ปี กำลังสาละวนอยู่กับการทำก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้าซึ่งทยอยมาจนเต็มร้าน เพื่อต้องการลิ้มชิมรสชาติบะหมี่สดสีชมพูหวานแหวว ทั้งบะหมี่น้ำต้มยำ  บะหมี่แห้ง  หมี่กรอบราดหน้า และ บะหมี่ผัดไทย   นางแสงดาว เล่าว่า แต่เดิม ตาของตนคือ ตาพุธ ทองสิน  เปิดร้านขายก๊วยเตี๋ยวสุโขทัย มานานกว่า 70 ปีแล้ว มีลูกค้าขาประจำมากมาย  จนมาถึงตนซึ่งเป็นรุ่นหลาน ก็ยังคงใช้สูตรดั้งเดิมตั้งแต่สมัยตาพุธ  ที่ร้านเราเส้นบะหมี่สดจะทำเอง เส้นจะเหนียวนุ่มใหม่สดทุกวัน   โดยปกติเส้นบะหมี่จะเป็นสีเหลืองปกติ  แต่ด้วยวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก   จึงคิดทำเส้นบะหมี่สดเป็นสีชมพูเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศและเป็นเคล็ดให้ความรักยืนยาวเหมือนเส้นบะหมี่อีกด้วย ปรากฏว่า  มีลูกค้ามาอุดหนุนกันตั้งแต่เปิดร้าน "หนึ่งปีตนจะตีเส้นบะหมี่เป็นสีชมพูเพียงวันเดียวเท่านั้น  หากใครพลาดก็ต้องรอไปจนถึงวันที่14 ก.พ. ปีหน้าเลย"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...