ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตราด ตัดวงจรยุงลาย เทศบาลคลองใหญ่ เร่งฉีดพ่นหมอกควันป้องกันไข้เลือดออก
13 ก.พ. 2566

ภาพ/ข่าว  อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ( 12 ก.พ. 66 ) เทศบาลตําบลคลองใหญ่ เร่งฉีดพ่นหมอกควันป้องกันไข้เลือดออกในเขตเทศบาลตําบลคลองใหญ่ จ.ตราด โดยนายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีตําบลคลองใหญ่ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลตําบลคลองใหญ่ลงพื้นที่เขตรับผิดชอบของเทศบาลตําบลคลองใหญ่ตามบริเวณตลาดสด ตามท่อนํ้าไหล และหมู่บ้านชุมชนทั่วไปดำเนินการพ่นหมอกควัน สำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เพื่อเป็นตัดวงจรการแพร่พันธุ์ของยุงลาย และป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของไข้เลือดออก และโรคอื่นๆที่เกิดจากยุงลายเป็นพาหะนำโรค เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่

นายกเทศบาลตำบลคลองใหญ่ กว่าว่า การฉีดพ่นหมอกควันป้องกันการแพร่ระบาดของยุงลายในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองใหญ่เป็นโครงการต่อเนื่องที่เทศบาลตำบลคลองใหญ่ได้จัดทำในรอบทุกๆ 3 เดือน ซึ่งเป็นห่วงคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ หากประชาชนต้องการติดต่อสอบถามงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 039-581492 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวภูมิภาค จ.ตราด  ภาพ/ข่าว  ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...