ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อบต.บัวลอย อ.หนองแค สระบุรี เนรมิตทุ่งปอเทืองกว่า 30 ไร่ สร้างแลนด์มาร์คใหม่พร้อม ดึงเม็ดเงินเข้าสู่ชุมชนเชิญนักท่องเที่ยวชม
12 ก.พ. 2566

      จังหวัด สระบุรี  ที่บริเวณ ทุ่งปอเทืองเลียบถนนสายบัวลอย-สันมะค่า ม. 10  ตำบลบัวลอย อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ดร.วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข เป็นประธาน เปิดงานทุ่งปอเทืองบาน สรั้งทุ่งเพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงาม ของปอเที่ยงที่บานขณะนี้  โดยมี นายทวีศักดิ์ อยู่ถาวร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบัวลอย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบัวลอย ร่วมงาน 

ส่วนโครงดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนยั่งยืน  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมโครงการอนุรักษ์พื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มอาชีพ วิสาหกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็งยั่งยืน เพื่อให้เกิดความมั่นคงทางด้านรายได้แก่ประชาชน สร้างความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน    โครงการนี้เราได้ดำเนินการปลูกปอเทืองขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Landmark ของตำบลบัวลอย ซึ่งอยู่ในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนยั่งยืน

 นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว Landmark แห่งใหม่ของตำบลบัวลอยแล้ว ยังเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้เกิดขึ้นในหมู่บ้านชุมชน จากการค้าขายผลิตภัณฑ์ชุมชนให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการสร้างความภาคภูมิใจในบ้านเกิดของชาวบัวลอย อีกด้วย  จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวชมที่บริเวณทุ่งปอเทืองเลียบถนนสายบัวลอย-สันมะค่า ตำบลบัวลอย อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงานสระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...