ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เกษตรกรทั่วประเทศ ร่วมงานมหกรรมเกษตรธรรมชาติ
12 ก.พ. 2566

งานมหกรรมเกษตรธรรมชาติ ครั้งที่ 22

มหกรรมเกษตรธรรมชาติ ครั้งที่ 22 เกษตรกรทั่วประเทศขนผลิตพืชผลทางการเกษตรมาร่วมแสดง 10-14 ก.พ.ศกนี้
 ณ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ดร.คมกฤช จันทร์ขจร รองเลขาธิการ กศน. ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด งานมหกรรมเกษตรธรรมชาติ ครั้งที่ 22 “สืบสานศาสตร์พระราชา พัฒนาเทคโนโลยี สู่วิถีพอเพียง”
 นางสาววนิดา พ่วงแม่กลอง รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นสถานศึกษา สังกัดสำนักงาน กศน. กระทรวงศึกษาธิการ และตั้งอยู่ในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การพัฒนาพื้นที่รอบวัดญาณฯ มีบทบาทหน้าที่ในการศึกษา ทดลอง วิจัย และพัฒนาองค์ความรู้ด้านเกษตรกรรมยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมทั้งจัดการศึกษาและฝึกอบรมเพื่อพัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิต ให้กับประชาชนที่สนใจ ได้ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงานมหกรรมเกษตรธรรมชาติ ครั้งที่ 22 “สืบสานศาสตร์พระราชา พัฒนาเทคโนโลยี สู่วิถีพอเพียง” ระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2566
 ทั้งนี้เพื่อเผยแพร่พระราชดำริพระราชกรณียกิจ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เผยแพร่องค์ความรู้ด้านเกษตรธรรมชาติ และเทคโนโลยีทางการเกษตร และเพื่อเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายผลผลผลิตเกษตรธรรมชาติ สู่ผู้บริโภคโดยตรง
 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย นิทรรศกายของหน่วยงานโครงการพัฒนาพื้นที่รอบวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ นิทรรศการเกษตรธรรมชาติ และการพัฒนาเมล็ดพันธุ์ นิทรรศการองค์ความรู้และการขยายผล เกษตรธรรมชาติของกลุ่มศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพฯ สาธิตอาชีพ 1 ชั่วโมง 1 อาชีพ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแข่งขันการทำแปลงปลูกผัก และการประกวดวาดภาพ ในหัวข้อ “สืบสานศาสตร์พระราชา พัฒนาเทคโนโลยี สู่วิถีพอเพียง”
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...