ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานฯ เสริมกำลังดับไฟป่า จ.เชียงใหม่
12 ก.พ. 2566

ตามที่เกิดไฟป่าในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง  เขตติดต่ออำเภอฮอดและอำเภอจอมทอง หลังตรวจพบจุดความร้อนในอำเภอฮอด  และอำเภอจอมทอง หลายจุด เกือบทั้งหมดเกิดในพื้นที่ภูเขาสูงชัน เจ้าหน้าที่ดับไฟภาคพื้นดินต้องใช้เวลานาน กว่าจะเดินเท้าเข้าถึงที่เกิดเหตุซึ่งเต็มไปด้วยฝุ่นควันที่เกิดขึ้นจากไฟป่า
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ประสานเฮลิคอปเตอร์ เพื่อเร่งเข้าดับไฟ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินสมทบ

ขณะที่นายศุภฤกษ์  เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติออบหลวง ร่วมกับ ชุดเสือไฟ จากศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าพิษณุโลก ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าแพร่  ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าตาก และศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงราย ร่วมกันวางแผนเข้าปฏิบัติงานควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่รับผิดชอบอุทยานแห่งชาติออบหลวง ตามรายงานการเกิดจุดความร้อนของวันนี้จำนวน 70 จุด ได้แบ่งกำลังจำนวน 4 ชุดปฏิบัติการ เข้าทำงานตามพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด

สำหรับพิกัดอื่น ๆ  เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติออบหลวง ร่วมกับสถานีไฟป่าออบหลวง สถานีไฟป่าจอมทอง และหมู่บ้านเครือข่ายในพื้นที่ได้ร่วมกันปฏิบัติการ เพื่อเร่งควบคุมสถานการณ์อีกด้วย
ด้านนายอรรถพล เจริญชันษา  อทช.รรท. ออส. ได้ติดตามสถานการณ์และแสดงความห่วงใย เจ้าหน้าที่และเครือข่าย ที่ร่วมกันดับไฟป่าอยู่ในขณะนี้ โดยกล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจและขอให้ทุกคนปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง เพื่อความปลอดภัยของทุก ๆ คน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...