ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จันทบุรี จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน
11 ก.พ. 2566

กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรีจัดพิธีระลึกถึงวันสำคัญของกองอาสารักษาดินแดน ปี  เพื่อระลึกถึงวันสำคัญของกองอาสารักษาดินแดน และแสดงความพร้อมเพรียงของกำลังพลในสังกัดกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี

        วันนี้ (10 ก.พ. 66) ที่ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี ที่ 1 (อาคารโดม) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี นายกองเอก สันติ รังษิรุจิ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนประจำปี 2566 พร้อมด้วยนายกองเอกนายวิสุทธิ์ ประกอบความดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร สมาคมแม่บ้านมหาดไทย และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เข้าร่วมกิจกรรม  โดยมีนายกองเอก สุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี  ในนามของผู้บังคับบัญชาเจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เป็นผู้กล่าวรายงาน 

กองอาสารักษาดินแดนได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2497 และกิจการกองอาสารักษาดินแดนได้ดำเนินการมาตราบจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 69 ปี  เพื่อระลึกถึงวันสำคัญของกองอาสารักษาดินแดน และแสดงความพร้อมเพรียงของกำลังพลในสังกัดกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรีในรอบปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ผลการปฏิบัติงานของกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี  เป็นเครื่องยืนยันถึงความกล้าหาญ ทุ่มเท เสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจ ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การจัดระเบียบสังคม การปราบปรามการค้ามนุษย์ การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบสาธารณภัยในพื้นที่ รวมไปถึงการช่วยเหลือกิจกรรมของสำนักงานเหล่ากาขาดจังหวัดจันทบุรี และสนับสนุนงานส่วนราชการต่าง ๆ อันก่อเกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน และประโยชน์แก่ทางราชการ ทำให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป และทุกฝ่ายเป็นอย่างดี

เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน  รองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดจันทบุรี  ได้อ่านสารผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน  มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีให้แก่ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่   มอบของขวัญให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน  และมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวน 5 ทุน และมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย จำนวน 38 ทุน ให้แก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้าง สังกัดกระทรวงมหาดไทย และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนด้วย

สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...