ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กระบี่ จัดนิทรรศการเดอะบิวตี้อ๊อฟอันดามัน
11 ก.พ. 2566

จัดนิทรรศการเดอะบิวตี้อ๊อฟอันดามันโดยกลุ่มศิลปินไออุ่นสีน้ำนำผลงานสีน้ำ 90 ชิ้นมาแสดงให้ชมฟรีที่ศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันจังหวัดกระบี่ 10 กุมภาพันธ์ถึง 10 มีนาคม 2566

 เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15.00 นาฬิกา นายรอง ภูเก้าล้วน ประธานชมรมศิลปินจังหวัดกระบี่ เปิดการจัดงานนิทรรศการเดอะบิวตี้อ๊อฟอันดามัน ของกลุ่มศิลปินไออุ่นสีน้ำเพื่อส่งเสริมศิลปะ ของศิลปินท้องถิ่นจากจังหวัดภูเก็ต ได้แก่นายบุญชู วงศ์สุวรรณ นายสุกิจ ศุกระกาญจน์ นายสุบิน เมืองจันทร์ นายดิเรก กิ่งนอก และนายชัยยันต์ จงจงประเสริฐ ได้นำผลงานสีน้ำเกี่ยวกับความงามของอันดามัน ความประทับใจในความทรงจำ ความงามของคนอันดามัน ชีวิตความเป็นอยู่  วิถีชีวิตท้องถิ่น ธรรมชาติ อัตลักษณ์ความเป็นภาคใต้ฝั่งอันดามัน ผ่านเทคนิคสีน้ำที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง มีความเข้าใจงายในแต่ละภาพ ที่บ่งบอกถึงความอบอุ่นและมีความสุข จำนวน 90 ผลงาน มาจัดแสดงให้ชมฟรีในระหว่างวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 10 มีนาคม 2566 ที่ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามันจังหวัดกระบี่ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

 ซึ่งการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการนำผลงานสีน้ำมาเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ทั้งให้องค์ความรู้สู่เด็ก เยาวชน ประชาชน และผู้สนใจ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าใจถึงความงดงามแห่งอันดามันที่บันทึกในความจงจำที่ได้มาเยือน ทั้งในด้านการดำเนินชีวิตอย่างวิถีชนบทที่มีความแตกต่างกันไปในแต่ละชุมชน ทั้งชุมชนที่อยู่ร่วมกันอย่างอบอุ่นและมีความสุข เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และผู้สนใจได้นำผลงานที่จัดแสดง นำไปต่อยอดในการที่จะสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองออกสู่สายตาตอไป และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองกระบี่ ด้านงานศิลปะและวัฒนธรรม เป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติหันมาสนใจงานด้านศิลปะให้มากยิ่งขึ้น

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...