ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) ป.ป.ช. ชลบุรี-เมืองพัทยา ยกระดับประเมินคุณธรรมงานภาครัฐ
11 ก.พ. 2566

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี บูรณาการร่วมกับเมืองพัทยา ขับเคลื่อนเพื่อยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
 
วันนี้ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานประชุมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยมีนายปรีชา แนบถนอม หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ให้คำแนะนำแนวทางการยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส โดยมีเรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารสถานศึกษา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

คณะกรรมการ ป.ป.ช. และคณะกรรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ได้มีมติเห็นชอบคู่มือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ITA Manual 2023) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้มีการปรับปรุงข้อคำถามและรายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ ให้เกิดความสมบูรณ์สูงสุด วันนี้สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดชลบุรี จึงได้ลงพื้นที่ เพื่อให้คำแนะนำแนวทางการยกระดับผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 พร้อมทั้งรับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการ ตอบข้อซักถาม และให้คำแนะนำแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ (IPA) ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ป.ป.ช.

ทั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐนำคู่มือฉบับนี้ไปใช้ประกอบการประเมิน ITA ให้เป็นไปตามขั้นตอนการประเมินที่กำหนด รวมถึงนำไปใช้ประกอบการพัฒนาคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบต่อไป

นายปรีชา แนบถนอม หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต  กล่าวว่า ในปี พ.ศ.2565 เมืองพัทยา ได้ผลการประเมินฯ 76.24 คะแนน ระดับผลการประเมินอยู่ในระดับ B ดังนั้นในปีนี้ อยากให้ทุกหน่วยงานราชการของเมืองพัทยาที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ให้ได้ระดับ AA ทั้งนี้การประเมินดังกล่าวไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าทุจริตหรือไม่ทุจริต แต่เป็นการวัดว่าองค์กรนั้น ๆ เปิดเผยโปร่งใสขนาดไหน 


หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...