ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
เลขาธิการ สปส. สั่งการ ประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต ช่วยเหลือ 2 เหยื่อบาดเจ็บ ถูกคนร้ายยิงบนรถโดยสารประจำทาง ภูเก็ต-พัทลุง
10 ก.พ. 2566

          ตามที่เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงผู้โดยสารบนรถโดยสารประจำทางภูเก็ต-พัทลุง เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 06.50 น. เหตุเกิดบนถนนเทพกษัตริย์ตรี ฝั่งขาออก ควนดินแดง ตำบลรัษฏา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย นั้น

          นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบข่าว ตนมีความห่วงใยพร้อมได้สั่งการให้นายประโยก กุลเจริญ ประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต เร่งประสานงาน ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยเร่งด่วน พร้อมเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า ผู้ประสบเหตุที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย คือ นายนภณัฐ มณีชาตรี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทำงานที่ บริษัท ภูเก็ตทรัพย์ธุรกิจ จังหวัดภูเก็ต ถูกยิงบริเวณหลัง เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงพยาบาลตามสิทธิขณะเกิดเหตุได้นั่งรถกลับบ้านไปยังจังหวัดพัทลุง ส่วนอีก 1 ราย ชื่อนางสาวจุไรพร รักษ์บรรจง เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และลาออก เมื่อปี พ.ศ. 2558 ถูกยิงที่บริเวณชายโครง กระสุนฝังใน รอการผ่าตัด โดยใช้สิทธิบัตรทอง ทั้งนี้ ล่าสุดผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย อาการปลอดภัยแล้ว


          ในวันเดียวกัน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมาย ให้นายประโยก กุลเจริญ ประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต เข้าเยี่ยมพร้อมมอบของเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ แก่ผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย และชี้แจงสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคมให้รับทราบ ซึ่งสำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การดูแล ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับความคุ้มครองพร้อมช่วยเหลือในทันที เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบประกันสังคมและเป็นหลักประกันความมั่นคง ในการดำรงชีวิตแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน เพราะทุกคนคือคนใน "ครอบครัวประกันสังคม"

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...