ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สหพันธ์มวยไทยรีบแก้ปัญหากีฬาส่งมวยไปซีเกมส์ที่แขมร์
07 ก.พ. 2566

 ไปกันใหญ่แล้ว!! กัมพูชาลั่นไม่แคร์ แม้เจอไทยขู่บอยคอต เดินหน้าแข่ง กุนขแมร์ แทน มวยไทยในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ลั่น อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ลาว เมียนมา เตรียมส่งนักกีฬาแข่งกุนขแมร์ ไม่สนถ้า 1 ชาติ จะไม่ร่วม ประกาศ ถ้าไทยไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วม กัมพูชา จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่ง มวยไทย ในซีเกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในปี 2568 เช่นกัน 

จากกรณี บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นดราม่า ภายหลังประเทศกัมพูชาเปลี่ยนชื่อ "มวยไทย" เป็น "กุน ขแมร์" ในการแข่งขันมหกรรมซีเกมส์ ที่กำลังจะมาถึง โดย บัวขาว ยืนยันว่าตนเองเป็นคนไทย ส่วนประเด็นที่ กัมพูชา เปลี่ยนชื่อมวยไทยเป็นกุนขแมร์ นั้นเป็นสิทธิ์ของเขา เรื่องของเขาในอาเซียน แต่เรามองไปที่ระดับโอลิมปิกมากกว่า เขาจะเอาไปตั้งอะไรก็ได้ แต่ของแท้ออริจินัลคือไทยแลนด์อยู่แล้ว

ล่าสุด Srey Chanthorn รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ตอบโต้บทสัมภาษณ์ของ บัวขาว ว่า "ไม่เป็นไร กัมพูชา ก็ไม่เอา นายบัวขาว ในนามผมรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา คนเขมรก็แข็งแกร่ง""โดยพร้อมมอบบ้านพักมูลค่า 270,000 ดอลลาร์ (8.8 ล้านบาท) รถยนต์ และค่าจ้างรายเดือน 10 ปี ให้กับนักมวยกัมพูชาที่เอาชนะ บัวขาว สิ่งนี้จะกระตุ้นให้นักมวยกัมพูชา สู้เพื่อประเทศชาติของเรา"

ล่าสุด  เน็ตไอดอลสาวคนดังของกัมพูชาอย่าง ญาดา โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวประกาศ ขอเเต่งงานกับนักมวยคนไหนก็ตามที่เอาชนะบัวขาวได้ ยังมีข้อมูลเพิ่มเข้ามาจากเน็ตไอดอลกัมพูชา ลงข้อความว่า"ถ้าใครชนะบัวขาว ฉันจะเเต่งงานกับคุณ ฉันจะเคารพดูเเลคุณตลอดไป" อย่างไรก็ดีล่าสุดทางบัวขาวเองได้ออกมาประกาศอีกเรื่องหนึ่งคืออยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ Worldfight tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ  เรื่องนี้กำลังจะเป็นปัญหาระหว่างประเทศได้ หากไม่มีการแก้ปัญหาอย่างจริงจังโดยเฉพาะสหพันธ์มวยไทย หรือกรรมการของซีเกมส์ที่จะจัดขึ้นที่กัมพูชาอาจจะบานปลายได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...