ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ เตรียมจัดงาน ภูมิพลังแห่งแผ่นดิน ด้วยศาสตร์และศิลป์ของพระราชา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
07 ก.พ. 2566

มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เตรียมจัดงาน ภูมิพลังแห่งแผ่นดิน ด้วยศาสตร์และศิลป์ของพระราชา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน งานราชภัฏบุรีรัมย์ มหกรรมวิชาการและวัฒนธรรมนานาชาติ ครั้งที่ 6 วันที่ 14-16 ก.พ.66 นี้ หรือวันราชภัฏ 14 กุมภาพันธ์ เพื่อน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 บุรีรัมย์ / เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66 ที่ห้องประชุมพุทธรักษา ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รองศาสตราจารย์ มาลิณี จุโฑปะมา  อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แถลงข่าวเตรียมการจัดงานภูมิพลังแห่งแผ่นดิน ด้วยศาสตร์และศิลป์ของพระราชา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน งานราชภัฎบุรีรัมย์ และงานมหกรรมวิชาการและวัฒนธรรมนานาชาติ ครั้งที่ 6 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

 อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นปีที่ 6 ที่ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ จะได้จัดกิจกรรม เพื่อน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานนาม “ราชภัฏ” และตราประจำมหาวิทยาลัยแก่มหาวิทยาลัยราชภัฏทุกแห่ง นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ และเกียรติยศสูงสุดแก่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ โดยนาม ” ราชภัฏ หมายความว่า เป็นคนของพระราชา” 

 สำหรับการจัดงานจะมีกิจกรรมมากมายตลอดทั้งวัน แต่ละกิจกรรมเป็นการแสดงออกถึงศักยภาพทางวิชาการของมหาวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ถือเป็นวันราชภัฏ ด้วย ที่ถือเป็นวันสำคัญของประวัติศาสตร์การศึกษาไทย และของชาวราชภัฏทั่วประเทศอีกด้วย ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันทักษะวิชาการระดับอุดมศึกษา 20 ทักษะ, การแสดงวัฒนธรรมระดับชาติและนานาชาติ, ราชภัฏบุรีรัมย์มินิมาราธอน, การนำเสนอและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ทั้งที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ได้ให้การสนับสนุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ขึ้นชื่อ ตลอดทั้ง 3 วัน ส่วนในวันที่ 15 ก.พ. จัดให้มีการประชุมวิชาการระดับชาติ และนานาชาติ , การประกวดนวัตกรรมการท่องเที่ยวชุมชน, การประกวดและการแข่งขันทักษะในด้านต่างๆ และวันที่ 16 ก.พ. จัดให้มีพิธีมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตร สำหรับศิษย์เก่าดีเด่น 52 ปี เพชรดีศรีราชภัฏบุรีรัมย์ การแสดงลิเก จากคณะโด่งดอกกระดัง และการประชุมสร้างความเข้าใจในระบบควบคุมคุณภาพ และมาตรฐานสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย สินค้าผ้าไหมมัดหมี่ซิ่นตีนแดงบุรีรัมย์ เพื่อสร้างภูมิพลังแผ่นดินอีกด้วย


(จุดาพร จันทรมาศ / บุรีรัมย์)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...