ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาจัดเวทีประชาคมรับฟังปัญหาความต้องการและการพัฒนาชุมชน
03 ก.พ. 2566

          (3 ก.พ.66) ณ ที่ทำการชุมชนเพนียดช้าง ซ.6 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักสวัสดิการสังคม เมืองพัทยา ลงพื้นที่ทำประชาคมชุมชน ตามโครงการประชาคมและจัดทำแผนชุมชนประจำปี 2566 โดยมีสมาชิกสภาเมืองพัทยาเขต 3 ประกอบด้วยนายบรรจง บัณฑูรประยุกต์, นายจิรวัฒน์ ปลุกใจ, นายดิลก ทองนาค, นายดำรงค์เกียรติ พินิจการ, นายวิศัลย์ เพ็ชรตระกูล, นายวสันต์ สุขขี เข้าร่วม โดยมีนางศรีวิภา ปลื้มสุข ประธานชุมชนเพนียดช้าง พร้อมสมาชิกร่วมให้การต้อนรับ


           
          การประชาคมชุมชนเพนียดช้างในปีนี้  ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของสมาชิกจากการประชาคม ต้องการให้เร่งแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน อาทิ การทาสีตีเส้นจราจรเพื่อผู้พิการ, ป้ายจำกัดความเร็ว, ซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเป็นหลุม เป็นบ่อ, ฝาท่อน้ำภายในซอย 4/2 เสียงดัง, และการขยายท่อประปา ซึ่งบางพื้นที่น้ำประปายังเข้าไม่ถึง อีกทั้งมีประชาชนบางกลุ่มเช่าที่ดินเลี้ยงสุนัขจรจัด ก่อความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงและกลิ่น กลับบ้านใกล้เรือนเคียง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว


 
           สำหรับการลงพื้นที่ทำประชาคมชุมชน ตามโครงการประชาคมและจัดทำแผนชุมชนประจำปี 2566 ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2566 ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเสนอปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในชุมชนของตน ตลอดจนกำหนดแนวทางในการพัฒนาท้องถิ่นของตนเองผ่านกระบวนการประชาคม ให้ประชาชนเกิดความรู้ ความเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหากประชาคมครบทั้ง 42 ชุมชนในเขตเมืองพัทยาแล้ว สำนักสวัสดิการสังคมก็จะรวบรวมข้อมูลสภาพปัญหาและความต้องการของประชาชนแต่ละชุมชนเสนอต่อคณะผู้บริหารพิจารณา นำไปสู่การจัดทำแผนงานโครงการต่างๆ เพื่อบรรจุในแผนพัฒนาท้องถิ่นของเมืองพัทยา ให้เกิดการพัฒนาชุมชนอย่างเข้มแข็ง และยั่งยืนต่อไป..

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...