ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
คณะกรรมการสงเคราะห์สถานพินิจ จัดแถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลรวมใจต้านภัยยาเสพติด ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
02 ก.พ. 2566

วันนี้ 02 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องประชุมสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกาญจนบุรี บ้านถ้ำขุนไกร หมูที่ 5 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดย ดร.อนุกูล  แพรไพศาล ประธานกรรมการสถาน สงเคราะห์ สถานพินิจฯ กาญจนบุรี พร้อมคณะกรรมการ นางสาวจรูญ  แก้วงาม ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมจัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในการจัดการแข่งขันฟุตบอลรวมใจต้านภัยยาเสพติด ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ นายสมศักดิ์  เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอลรวมใจต้านภัยยาเสพติด ครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มีนาคม 2566 บริเวณสนามฟุตบอลสนามกีฬาสมเด็จพระญาณสังวรฯ ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี การจัดการแข่งขันมีจำนวน 4 ทีม ประกอบด้วย
1. ทีม vip สพ.กาญจนบุรี
2. ทีม See ker Star
3. ทีม ac เพื่อนสุขภาพ
4. ทีม รวมดารา 1-3-7

การแข่งขันกีฬา ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งตามแนวทางป้องกันและแก้ไขยาเสพติดตามนโยบาย ภาครัฐที่เน้นการพัฒนาคนให้ประชาชนมี ส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในสังคม นอกจากนี้การเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอจะช่วยพัฒนาให้ร่างกายแข็งแรง มีพลานามัยสมบูรณ์ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพจิตที่ดี มีอารมณ์ที่มั่นคง สามารถปรับตัวให้ เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสม ช่วยสร้างเสริมคุณธรรม จริยธรรม ความสื่อสัตย์ ความรับผิดชอบ ความอดทนเข็มแข็ง ความยุติธรรมปฏิบัติตามกฎกติกา ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ นอกจากนี้ยังก่อให้เกิดความสามัคคี กลมเกลียวร่วมแรงร่วมใจกันของหมู่คณะ 

และในสภาพปัจจุบันปัญหายาเสพติดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไป ดังนั้นเรื่องนี้ต้องฝากไปยังครอบครัว ต้องใส่ใจกับบุตรหลานให้เข็มข้นมากยิ่งขึ้น เพื่อบุตรหลาน ซึ่งเป็นเยาวชนได้ไปกระทำใดๆเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ หากที่เข้าไปข้องเกี่ยวแล้วต้องใส่ใจดูแลหลังจากเยาวชนเหล่านี้กับออกไปสู่อ้อมอกของ ครอบครัวแล้ว ให้เขาสามารถกลับตัวเป็นพลเมืองที่ดีชองสังคมได้ต่อไป

สำหรับสถานพินิจฯ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ตระหนักถึงปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จากสถิติข้อมูลการกระทำความผิดของเด็กและเยาวชน ปี 2565 ที่กระทำผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีการกว่า 47 ราย คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนคดีทั้งหมดที่เข้าสู่สถานพินิจฯ จังหวัดกาญจนบุรี

เด็กและเยาวชนที่กระทำผิดถือว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่ควรได้รับการบำบัด แก้ไข ฟื้นฟู และพัฒนาอย่างใกล้ชิดและเหมาะสม เพื่อให้พวกเขาสามารถกลับมาเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศอีกครั้ง ดังนั้นทางคณะกรรมการสงเคราะห์ฯ สถานพินิจจังหวัดกาญจนบุรี จึงได้ดำเนินการจัดโครงการการแข่งขันฟุตบอลรวมใจต้านภัยยาเสพติด ขึ้น เพื่อจัดหารายได้นำไปเข้ากองทุนในครั้งนี้ โดยการจัดการแข่งขันหารายได้ครั้งนี้ ทางคณะกรรมการจะได้มีการจำหน่ายบัตรเข้าชม โดยจะมีเจ้าหน้าที่ออกไปขอความอนุเคราะห์จากท่านทั้งหลาย หรือจะไปซื้อบัตรก่อนเข้าชมบริเวณหน้าสนามการจัดการแข่งขันก็ได้แล้วแต่สะดวก ทางคณะกรรมการฯ จะมีอาหารว่างให้กับทุกท่นที่เข้าไปชมในสนามทุกราย เชิญชวนได้ร่วมบุญ ร่วมทำทานในครั้งนี้ เป็นกองทุนไว้ช่วยเหลือเยาวชนเหล่านี้ต่อไป./


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...