ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
รายแรกที่ออกมากล้าพูด หวั่นเกิดซ้ำอีก!!
02 ก.พ. 2566

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจน์ พูดถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ร้องว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยรีดเงิน หวั่นอย่าให้เกิดซ้ำอีก

วันนี้ 01 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันเอกพิเศษ ดร.สุรินทร์  จันทร์เพียร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี และที่ปรึกษา กก.ตร. ได้พูดถึงกรณีที่เป็นข่าวสาวชาวไต้หวันถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยรีดเงินตามที่เป็นข่าวนั้น ทางผู้บังคับบัญชาต้องเร่งเคลียร์เรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นอาจส่งผลกระทบเรื่องท่องเที่ยวได้ กาญจนบุรีก็เป็น 1 ในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจากหลายชาติเข้ามาท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่อยากให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมาซ้ำอีก 

ปัญหาเช่นนี้ได้เกิดขึ้นในหลายจังหวัดที่ผ่านมา แต่ละครั้งทำให้เป็นข่าวออกไปทั่วโลก ทำให้การท่องเที่ยวเสียหายได้ นักท่องเที่ยวเจอปัญหาดังกล่าวอาจทำให้ลดหรือขาดความน่าเชื่อถือลงไปได้ เราก็เป็นแม่เหล็กในเอเชีย ด้วยที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา แหล่งท่องเที่ยวไทยมีหลากหลายทุกรูปแบบ

และข่าวที่ออกมาว่านักท่องเที่ยวสาวชาวไต้หวันถูกรีดหรือตบทรัพย์ นั้นเป็นจริงตามที่เป็นข่าว มีเจ้าหน้าที่ได้รับสารภาพไปแล้วนั้น อยากเห็นบ้านเมืองมีแนวทางที่ดีกว่านี้ เพราะเราเจอสถานการณ์โควิด – 19 มาบอบช้ำ เวลานี้การท่องเที่ยวเริ่มกลับมา ทำให้รากหญ้าสามารถลืมตาอ้าปากได้ เมื่อการท่องเที่ยวกลับมาเป็นเรื่องดีที่ทำให้เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวเป็นการกระจายรายได้ไปทั่ว ทำให้ประชาชนมีรายได้ ต่างกับทางข้าราชการที่มีเงินเดือนไม่เดือดร้อน แต่ชาวบ้านรากหญ้า นั้นเขาต้องหาเลี้ยงชีพ จะหาเงินสักร้อย สักพัน เป็นเรื่องยากมาก เมื่อการท่องเที่ยวกลับมา เงินจะกระจายลงไปสู่รากหญ้าอย่างจริงจัง รัฐบาลกำลังขับเคลื่อนเรื่องการท่องเที่ยวมาตลอดว่าการท่องเที่ยวสามารถสร้างรายได้ดีที่สุด สามารถทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ และชาวจีนกำลังจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากเพิ่มขึ้น

หลังจากนี้ไปน่าจะต้องติวเข็มกันในเรื่องต่างๆ จะต้องมาประกาศให้ชัดเจนว่าต่อนี้ไปจะต้องไม่เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมาอีก ผบ.ตร.ต้องลงโทษอย่างรุนแรง ใครกระทำผิดก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด นักท่องเที่ยวที่กระทำผิดก็ต้องจัดการอย่างเด็ดขาดเช่นกัน ให้เป็นที่ประจักกับประชาชน ประจักแก่นักท่องเที่ยว ว่าได้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดจะไม่มีเว้นหน้าใดๆ โอกาสที่จะมีเมล็ดเงินเข้าประเทศมันไม่ใช่เรื่องง่าย นักท่องเที่ยวจีนประกาศว่าจะเข้ามาท่องเที่ยวเกิน 10 ล้านคน โอกาสนี้มีเพียงแค่ 10 ประเทศเท่านั้น เนื่องจากประเทศอื่นๆ เกิดปัญหาความไม่สงบ เขาจึงเลือกประเทศไทย และไทยเป็นเส้นทางท่องเที่ยวสุดท้ายของชาวจีน

ดังนั้นทุกองค์กร จะต้องคอยเตรียมรับนักท่องเที่ยว ให้ความอบอุ่นกับนักท่องเที่ยว ให้ความมั่นใจ ให้ความปลอดภัยกับเขา ให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นญาติพี่น้อง เขาจะประทับใจแล้วกลับเข้ามาท่องเที่ยวต่อไปอีก นักท่องเที่ยวไม่ดีเราก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด และความสุภาพ ฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายอย่าฉวยโอกาส เราคนไทยด้วยกัน เราต้องรักษาหน้าตาเราไว้ เข้าใจทุกคนต้องใช้เงิน ต้องแยกให้ออก ดังนั้นนโยบายของรัฐเราต้องตอบสนอง เราอยู่ประเทศไทยนี้อบอุ่นโชคดีกว่าประเทศอื่นๆ หลายประเทศเกิดสงคราม หลายประเทศยากจน 

และทราบว่าหลายหน่วยงานกำลังจะดำเนินการ โดยกฎหมายนี้สามารถที่มีหลายหน่วยงานเข้ามาดูแลได้ และหากพูดกันตรงๆ แล้ว น่าจะต้องมีการปรับโครงสร้างตำรวจ ปรับโครงสร้างกระบวนการยุติธรรม ให้ชัดเจนเพื่อให้ประชาชนได้อยู่อย่างเป็นสุขชัดเจน การปฏิรูปกฎหมายเพียงอย่างเดียวคงลำบาก เรื่องปรับโครงสร้างรัฐบาลนี้ดำเนินการมาหลายครั้งแต่ไม่ผ่าน

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...