ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สุดปัง อ.เมืองกระบี่ เลือกสวนกะหล่ำปลี ไร่ม่านเขา จดทะเบียนสมรส วันแห่งความรัก 14 กุมภาฯ
30 ม.ค. 2566

สุดปัง อ.เมืองกระบี่ เลือกสวนกะหล่ำปลี ไร่ม่านเขา จดทะเบียนสมรส วันแห่งความรัก 14 กุมภาฯ ขณะที่ นทท.แห่เที่ยวชมสวนกะกล่ำปลี คึกคัก เจ้าของไร่ เปิดให้ เด็กเล็ก คนชรา คนพิการ คนท้อง เที่ยวฟรี 

ไร่ม่านเขา ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านหน้าวัว ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ โดยเจ้าของที่ดินได้มีการทดลองนำกะหล่ำปลี ซึ่งเป็นพืชผักทางภาคเหนือ มาปลูก บนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ พบว่ากะหล่ำปลี เติบโตได้ดี ต้นสมบูรณ์ จึงได้ปลูกติดต่อกันมาเป็นปีที่ 2 พร้อมกับปลูกไม้ดอกเสริม อาทิ ฮอลลี่ฮอค ผักซี่ยนฝรั่ง และตกแต่งสถานที่ให้มีความสวยงามพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่่ยวชม 

นางมาลี เหมหา อายุ 55 ปี เจ้าของไร่ม่านเขา กล่าวว่า เดิมทีที่ดินบริเวณนี้เป็นสวนปาล์มน้ำมัน รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน ทำให้มีอากาศเย็นสบาย และที่ผ่านมาได้มีกองถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ และกองถ่ายโฆษณาจากต่างประเทศ มาขอใช้พื้นที่ถ่ายทำ เลยมีความคิดว่าแม้แต่คนต่างชาติยังเห็นความสวยงาม จึงตัดสินใจโค่นปาล์มน้ำมันเนื้อที่กว่า 10 ไร่ 

และทดลองปลูกกะหล่ำปลี โดยเริ่มปลูกครั้งแรก เมื่อปี 65 ที่ผ่านมา พบว่ากะหล่ำปลี ที่ปลูกไว้งอกงามดีมาก หลังจากที่ปลูกมาได้ระยะหนึ่ง ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ซึ่งสร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และรู้สึกแปลกใจ เพราะไม่คิดว่ากะหล่ำปลี จะปลูกได้ที่ จ.กระบี่ จนบางคนบอกว่า ไม่ต้องไปภูทับเบิก และเชียงใหม่แล้ว เพราะไร่ม่านเขาก็ไม่ต่างกัน

นางมาลี กล่าวอีกว่า หลังจากที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จในปีแรก ปี 65 ถึงแม้ว่าจะมีการระบาดของโรคโควิด 19 อยู่บ้าง ก็ยังมีท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวไม่ขาดสาย มาปีนี้ ปี 66 โรคโควิด19 ได้เบาบางลง จึงได้ทำการปลูกกะหล่ำปลี อีกครั้ง บนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่เศษ ซึ่งปลูกมาประมาณ 6 เดือน กะหล่ำปลี เริ่มโต หัวใหญ่ สวยงามเหมือนเดิม และปลูกไม้ดอกเสริม เนื้อที่ 2 ไร่เศษ พร้อมกับเปิดพื้นที่ให้ นทท.เข้าเที่ยวชมอีกครั้ง พบว่าก็ยังได้รับความสนใจ จากนักท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่ จ.กระบี่ และ จ.ใกล้เคียง เดินทางมาเที่ยวชมไม่ขาดสาย

นอกจากนี้นางมาลี ยังกล่าวด้วยความดีใจว่า ทางไร่ม่านเขา ยังได้รับเกียรติ จากนายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอเมืองกระบี่ เลือกเป็นสถานที่จัดกิจกรรม จดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 "บันทึกรัก @ ไร่ม่านเขา" มีคู่รักบ่าวสาว จำนวน 20 คู่ เข้าร่วม

สำหรับไร่ม่านเขา ตั้งอยู่ที่บ้านหน้าวัว หมู่ที่ 1 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ (เข้าทางเดียวกับสวนทุเรียนดานียา) ผู้ใหญ่จ่ายค่าเข้าชมเพียง 30 บาท เด็ก 10 บาท เด็กเล็ก คนพิการ คนท้อง คนชรา 70 ปีขึ้นไป เข้าฟรี


กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...