ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผู้ประกอบการกาญจนบุรี ฝากความหวังพรรคเพื่อไทย ช่วยแก้ไขปัญหาภาคเอกชน โดยเฉพาะเรื่องที่ดิน กฎหมายสุรา ปัญหาโอทอป
30 ม.ค. 2566

วันที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และ นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย นายชูศักดิ์ แม้นทิม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย นางสาวพลอย ธนิกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคเพื่อไทย นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคเพื่อไทย นายพนม โพธิ์แก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย ร่วมรับฟังปัญหาของภาคธุรกิจเอกชน ทั้งภาคการท่องเที่ยว ภาคธุรกิจอาหาร ภาคการโรงแรม ชาวเรือชาวแพ

นายวิเชียร เจนตระกูลโรจน์ ประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า  อยากให้ทางพรรคเพื่อไทยช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องของเส้นทางคมนาคม ที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่กาญจนบุรี จำนวนมากขึ้น ทำให้การคมนาคมไม่สะดวก และปัญหาที่ดิน พรก.2481 และกฎหมายห้ามจำหน่ายสุรา ไม่ได้ส่งผลดี รากฐานของรากหญ้า คือร้านอาหาร ผลกระทบของผู้จำหน่ายอาหาร

ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร กล่าวว่า เรื่องผู้ประกอบการอาหารที่อยากให้พรรคเพื่อไทยแก้ไข โดยเฉพาะเรื่องการจำหน่ายสุราเป็นระยะ ภาษี ผู้ประกอบการ เสียเปรียบทุกด้าน จากกฎหมายที่เรียกว่ากฎหมายฟันหรอ ตอนนี้อะไรก็แพง ทุกอย่าง เพราะไม่มีการควบคุม เมืองกาญจน์เป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ภาคเกษตร

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตนมีความประทับใจเมืองกาญจน์ เป็นเมืองป่าต้นน้ำภูเขา เพื่อไทยเตรียมรองรับ เรื่องปัญหาที่ดิน ที่ศึกษาพร้อมแก้ไข เมืองกาญจน์เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เหมาะสม เราเน้นสร้างงานสร้างรายได้ เราเน้นหนึ่งครอบครัว หนึ่งรายได้ เรายินดีรับเรื่องไปพิจารณา พรรคเพื่อไทย เราออกนโยบายใช้เฉพาะ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้างงานสร้างรายได้ รับยินดีรับปัญหาของผู้ประกอบการ

นายณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยบนเวที อัดรัฐบาล พร้อมทีมงานสร้างเสียงปรบมือจากผู้ไปรับฟัง ฝากอยากให้เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งให้มีคะแนนกับพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และถามชาวบ้านว่าหากพรรคอื่นเอาตังค์มาให้เอาไหม ชาวบ้านบอกว่าเอา แต่เอาเงินหมา แต่กาเพื่อไทย....มีเสียง นายณัฐวุฒิ  ไสยเกื้อ 

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยบนเวทีว่า ฝากขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย จะได้เป็นรัฐบาล และเราจะแก้ไขให้ประชาชนได้อยู่ดี กินดี โดยเฉพาะเรื่องปัญหาโอทอปเป็นนโยบายของไทยรักไทย เราจะกลับมาโฟกัส เราทำแน่ กฎหมายสุรา ไปทุกจังหวัดบ่นทุกจังหวัด เราจะทีกฎที่สร้างสรรค์ เรื่องที่ดินเลขาธิการพรรคพูดไปแล้ว เรื่องท่องเที่ยวเราจะผลักดันเมืองเล็กไปที่มีเสน่.......มีเสียงกล่าวปราศรัยบนเวทีของ......นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...