ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ชายแดนเขาพระวิหาร ตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานโครงการชุมชนยั่งยืน
29 ม.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 ม.ค.65 ที่ศาลาประชาคมบ้านภูมิซรอล หมู่ 12 ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ปป. พร้อมด้วย พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีนายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต. ลาภ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ. ศุภชัย ศักรินทร์พาณิชย์กุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทราลักษ์ ให้การต้อนรับ หลังหลังจากรับฟังการบรรยายสรุปแล้ว รอง ผบช.และคณะได้ตรวจเยี่ยมบำบัดฟื้นฟู โอกาสนี้ รอง ผบช. ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 100.000 บาท เพื่อใช้ในการดำเนินงานโครงการชุมชนยั่งยืนด้วย ซึ่ง เวลานี้ มีผู้เกี่ยวข้องยาเสพติดสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษา 49 คน

จากนั้น รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ หลังรับฟังการบรรยายสรุปของสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์แล้ว ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับข้าราชการตำรวจหน้าสถานีตำรวจไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่จะไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์เดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ด้านนายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดของจังหวัดศรีสะเกษ โดยภาพรวมก็จะมีปัญหาคล้ายกับจังหวัดอื่นๆ คือเกี่ยวข้องกับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน  ซึ่งรัฐบาลเองก็ได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาโดยวางยุทธํศาสตร์การแก้ไขปัญหาเป็นวาระแห่งชาติ จังหวัดศรีสะเกษเราก็ได้รับภารกิจอันนี้มา โดยนำมาเป็นวาระของจังหวัด ตั้งแต่ 2-3 ปีที่ผ่านมาในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา เราพยายามทำให้ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งกระบวนการป้องกัน การบำบัดรักษาและการปราบปราม จะเห็นได้ว่าการป้องกันในหมู่บ้านชุมชน เราก็ได้รับการตอบรับจากผู้นำหมู่บ้าน พี่น้องประชาชน สถานประกอบการ การบำบัดรักษาก็เน้นการมีส่วนร่วม ส่วนการปราบปรามก็จะเน้นทำลายเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ โดยเฉพาะการตั้งชุดปฏิบัติการตาม “ยุทธการ 238 พิทักษ์นครลำดวน” ขึ้นมาก็จะเห็นว่ามีผลการจับกุมได้เป็นจำนวนมาก.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ

โทร.08-1600-7969

 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...