ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
รมว.ชัยวุฒิ แถลงเตรียมเปิดงานเกษตร"ปิ่นฟ้าฟาร์ม"ครั้งที่4 พร้อมให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร สส.พปชร.ปทุมฯ ทั้ง 7 คน
29 ม.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 66 ณ ปิ่นฟ้าฟาร์ม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เดินทางมาเป็นประธานแถลงข่าวในการเตรียมงานเกษตร วิถีชุมชนและการเรียนรู้ ที่จะมีขึ้นโดยใช้ชื่อว่า "งานเกษตร ปิ่นฟ้าฟาร์ม ครั้งที่ 4" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-5 ก.พ. 66  ที่จะถึงนี้ 

นายนพดล ลัดดาแย้ม เจ้าของปิ่นฟ้าฟาม (ว่าที่ ผู้สมัคร สส.ปทุมธานี พรรค พปชร.) ได้กล่าวรายงานว่า ปิ่นฟ้าฟาร์ม แห่งนี้ตั้งอยู่เลขที่8 ม.3 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้เตรียมพร้อมจัดงานเกษตร ครั้งที่ 4 ประจำปี 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และเสริมสร้างการเรียนรู้ค้านการเกษตรแก่บุคคลทั่วไป โดยในงานได้เปิดโอกาสให้เกษตรกรได้นำสินค้ามาจำหน่ายกายในงาน และมีฐานการเรียนรู้ด้านการเกษตร ซึ่งมีกำหนดจัดงานในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 - 18.00 น. ณ ปิ่นฟ้าฟาร์ม (ลาดหลุมแก้ว) ปทุมธานี

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย
1.การแข่งขันกินก๋วยเตี๋ยวชามโต ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เวลา 12.00 น. สำหรับก๋วยเตี๋ยวชามโต ถือเป็นซิกเนเจอร์ในด้านอาหารของปิ่นฟ้าฟารัม
2.การประกวดหุ่นไล่กา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์ให้เกษตรกรในพื้นที่ใช้ประโยชน์จาก
ฟางข้าว เพื่อยกเลิกการเผาฟาง
3.การโชว์นกบินอิสระ
4.โชว์สาธิตการบินโครนฉีดพ่นยา ซึ่งโครงการนี้ทางวิสาหกิจชุมชนได้รับการสนับสนุนจาก ดีป้า (Depa) ร่วมกับ โครนเจ้าเอี้ยง สนับสนุนโครงการให้กับชุมชน ดังนั้นทางวิสาหกิจชุมชนจึงต้องขอขอบคุณท่านรัฐมนตรี ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อ
เศรษฐกิจและสังคม ที่เห็นความสำคัญของเทคโนโลยีในการส่งเสริมด้านการเกษตรให้กับเกษตรกร ทำให้เกษตรกรมีนวัตกรรมในการผลิต เพื่อเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุนในการผลิตได้เป็นอย่างมาก และต้องขอขอบพระคุณท่านรัฐมนตรีแทนเกษตรกรในพื้นที่ด้วยครับ
5.กิจกรรมสำหรับครอบครัว เช่น ล่องเรือชมฟาร์ม ชมกิจกรรมทำไข่เค็ม มาดูการสาธิตการปั้นกระถาง โชว์สัตว์แปลกๆหายาก และฐานการเรียนรู้ด้านการเกษตร
6.เลือกซื้อสินค้าด้านการเกษตร จากเครือข่ายเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี และกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่ YSF ปทุมธานี เที่ยวชมฟรี

ดังนั้นจึงขอเรียนเชิญพี่น้องประชาชนทุกท่านมาเที่ยวชมงานและลิ้มลองทานอาหารอร่อยๆหลากหลายมากมาย ท่ามกลางบรรยากาศแบบธรรมชาติท้องทุ่งนา

นอกจากนี้นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยังได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจกับว่าที่ผู้สมัคร สส.ปทุมธานี ในนามพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 7 คน 7 เขต ที่มารอต้อนรับโดยการนำของ นายเสวก ประเสริฐสุข นายนพดล ลัดดาแย้ม นายยุทธวัฒน์ หาญเกียรติกล้า ดร.ปรีชา ชื่นชนกพิบูล นายวิรัช พยุงวงษ์ ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง และ น.ส.กฤษณา วงศ์คำ หลังจากนั้นจึงเดินไปพูดคุยกับชาวบ้านที่มาร่วมงานและได้ไปชมโดรนที่ไว้จัดเตรียมในงาน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...