ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ป.ป.ช.ลุยสอบ กองบิน 7 เบิกเบี้ยเลี้ยงทิพย์
26 ม.ค. 2566

ป.ป.ช.ภาค 8 จ.สุราษฎร์ธานี ขยับแล้ว! ลงพื้นที่กองบิน 7 ลุยสอบปม “ฝูงบิน 702” เบิกเบี้ยเลี้ยงเท็จ “ผู้บังคับการ” เผยส่งเอกสารหลักฐานให้จเร ทอ.หมดแล้ว รอผลใน 7 วัน

จากกรณีที่ศูนย์ป้องปรามการทุจริตแห่งชาติ (Corruption Deterrence Center) หรือ ศูนย์ CDC ได้รับข้อมูลเบาะแสการทุจริตจาก เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2566 กรณีทหารอากาศ สังกัดฝูงบิน 702 กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี เบิกเบี้ยเลี้ยงค่าล่วงเวลาฝึกบินกลางคืน ช่วงวันที่ 21 – 30 พ.ย. 2565 มีรายชื่อเบิก 50 คน คนละ 2,200 บาท โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร 2 ครั้ง ยอดเบิกรวม 110,000 บาท พบพิรุธตรงที่ไม่ได้มีการปฏิบัติงานจริงแต่มีรายชื่อเบิกเบี้ยเลี้ยง หลังเงินโอนเข้าบัญชีมีการทวงถามและให้โอนกลับคืนทันที ซึ่งให้โอนคืนผ่านบัญชีทหารนายหนึ่งนั้น

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายประทีป คงสนิท ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 8 พร้อมด้วย นางสาวอภิสร์ญา พัดเกร็ด ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 8 ลงพื้นที่กองบิน 7 สังกัดกองทัพอากาศ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว 

โดยมีนาวาอากาศเอก ณัฏฐวุธ ดวงสูงเนิน ผู้บังคับการกองบิน 7 ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า กรณีนี้ กองบิน 7 ได้ให้ข้อมูลและเอกสารหลักฐานต่างๆ ไปยังกรมจเรทหารอากาศทั้งหมดแล้ว ซึ่งปกติขั้นตอนการตรวจสอบของกรมจเรทหารอากาศจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 7 วัน และหลังจากนี้โฆษกกองทัพอากาศจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งในฐานะผู้บังคับการกองบิน 7 สามารถให้ข้อมูลได้เพียงเท่านี้ 

สำหรับประเด็นดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 8 และสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี จะติดตามตรวจสอบตามขั้นตอนและอำนาจหน้าที่ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...