ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี เตรียมเชิญนักโบราณคดี สำนักงานศิลปากรเข้าตรวจสอบหลังพบถ้ำแห่งใหม่อายุกว่า 2,000 ปี ภายในถ้ำพบเขียนด้วยภาพสีสวยงาม ชัดเจน เป็นจำนวนมาก
24 ม.ค. 2566

วันที่ 23 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านปากกคลอง ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีนายวสันต์  สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา (ประธานทสม.อำเภอเมืองกาญจนบุรี/รองประธานทสม.จังหวัดกาญจนบุรี/ประธานเครือข่าย ทสม.ตำบลช่องสะเดา ) พร้อมด้วยเครือข่าย ทสม. ตำบลช่องสะเดา ร่วมกับนายศิวะปกรณ์  วิเชียรเพริศ ผู้อำนวยการส่วนสิ่งแวดล้อม นายชูศักดิ์  บัวสด ประธานเครือข่าย ทสม. จังหวัดกาญจนบุรี

ออกเดินเท้าสำรวจถ้ำตาด้วง ในพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านปากคลอง ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางลาดชันบนหน้าผาเชิงเขา เพื่อหาแนวทางพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของตำบลช่องสะเดา ให้ท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจภาพเขียนประวัติศาสตร์มาศึกษาเที่ยวชม

ถ้ำตาด้วง เป็นถ้ำที่มีปากทางเข้าไม่ใหญ่มากแต่สามารถคลานคุกเข่าเข้าไปชมความสวยงามและข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งของถ้ำได้ จุดน่าสนใจของถ้ำ คือ ภาพสีเขียนก่อนประวัติศาสตร์ที่อยู่บริเวณหน้าปากถ้ำเป็นภาพเขียนสีแดงรูปร่างคล้ายขบวนแห่ลักษณะเป็นคนและต้นไม้อายุประมาณ 2,000 ปี มีทั้งภาพเดี่ยวและภาพหมู่ อยู่บริเวณรอบพนังของภายในถ้ำ

ถ้ำตาด้วงถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งซึ่งคนไม่นิยมมาเที่ยวกัน เนื่องจาก เดินทางลำบาก ต้องเดินเท้าขึ้นเขา ซึ่งลาดชัน แต่ถ้าใครได้มาสัมผัสแล้วจะรู้สึกประทับใจมาก เพราะนอกจากจะได้ชมถ้ำและภาพเขียนทางประวัติศาสตร์แล้ว ยังได้ชมวิวธรรมชาติที่สวยงามมากๆ เตรียมเชิญนักโบรานคดี สำนักศิลปากร เดินทางขึ้นไปสำรวจถ้ำแห่งนี้ต่อไป



ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...