ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
จ.กระบี่ บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดตรุษจีน คึกคัก มี นทท กว่า 4 หมื่นคน เดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้ ประมาณ 200 ล้านบาท
22 ม.ค. 2566

ประชาชน นักท่องเที่ยว จำนวนมาก พร้อมครอบครัว เดินทางพักผ่อน เล่นน้ำ ภายในคลองหรูด คลองน้ำไส ม.4 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ กันอย่างคึกคัก ในวันเที่ยว เทศกาลวันตรุษจีน โดยบางคนได้เช่าเรือคายัค พ่ายชมความงามของคลองหรูด คลองน้ำใส บางคนกฌนั่งดูลูกหลาน เล่นสไลเดอร์ จากสันเขื่อนหันอย่างสนุกสนาน

ขณะที่ บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลวันตรุษจีน กระบี่ คึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีน จากในจังหวัดและ จังหวัดใกล้เคียง จำนวนมาก พร้อมครอบครัว เดินทาง มาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดกระบี่  เช่น วัดถ้ำเสือวิปัสสา ม.1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เข้าสวดมนต์ไหว้พระทำบุญ สักการะเจ้าแม่พระโภธิสัตว์กวนอิม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ตามปฏิทินจีน และตามแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น สระมรกต น้ำตกร้อน  และแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เกาะปอดะ ทะเลแหวก อ่าวไร่เลย์ เกาะพีพี อ่าวมาหยา ชายหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ส่งผลให้บรรยากาศคึกคัก หลังจากเงียบเหงา มานานกว่า 3 ปี จากสถานการณ์การไวรัสโควิด 19 

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดเทศกาลวันตรุษจีนปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ จำนวน 40,530 คน สร้างรายได้ 180.42 ล้านบาท อัตราการเข้าพัก ตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง รวม  57 %  ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีน คาดว่า หลังจาก วันที่ 28 ม.ค.66 จะมีความชัดเจนมากขึ้น แต่คาดว่า ช่วง เดือนมี.ค. นี้ จะเดินทางเข้ามา โดยเป็นเที่ยวบินตรงจากมณฑล เฉินตูและฉงชิ่ง  มายังท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...