ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ด่วน เสือโคร่งเดินสบายใจเฉิบบนสันเขื่อนศรีนครินทร์
22 ม.ค. 2566

ด่วน เสือโคร่งเดินสบายใจเฉิบบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ นายก เอราวัณ แจ้งเตือน หวั่นได้รับอันตราย คาดเป็นเสือตัวเดียวกันที่พบใจพื้นที่เตรียมการประหาศเป็นเขตห่ามล่าฯ

วันนี้ 22 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้โพสต์คลิปและภาพนิ่งขณะที่เสือโคร่ง เดินอยู่บนสันเขื่อนศรีนครินทร์ ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า 
“วันที่ 22 ม.ค.66 เวลาประมาณ02:00น. นายเชาวลิต อุตขุจันทร์ และ นายพิชิต โมกขกุล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเขื่อนศรีนครินทร์ ออกตรวจพื้นที่รอบเขื่อนได้พบเสือโครงบริเวณทางลงสันเขื่อนฝั่งซ้าย วิ่งหนีลงบันไดลิงฝั่งโรงไฟฟ้าครับ

 ฝากทุกท่านระมัดระวังด้วยนะครับขอบคุณครับ #แจ้งเตือนลูกบ้านและประชาชนทุกๆท่านครับผม #ให้ระวังลูกๆหลานด้วยนะครับผม #งดเว้นการเข้าป่าหาของป่านะครับผม#นายกโหน่งเสมอต้นเสมอปลายครับ#เอราวัณพลังใหม่” หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเสือโคร่งตัวดังกล่าวนั้น คาดว่าน่าจะเป็นเสือโคร่งพันธุ์อินโด-ไชนีส หรือเสือโคร่งอินโดจีน ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ขณะเดินอยู่ภายในป่าเขตพื้นที่เตรียมการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ศรีป่าสวัสดิ์  ที่เป็นพื้นที่เชื่อมต่อที่สำคัญสำหรับสัตว์ป่า (corridor) โดยเฉพาะ เสือโคร่ง ช้างป่า ที่เคลื่อนย้ายไปมาในกลุ่มป่าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ รวมทั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และพื้นที่เตรียมการฯเขตห้ามล่าสัตว์ป่าศรีสวัสดิ์

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...