ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานฯ คืนตำแหน่งหัวหน้าอุทยานทับลานให้ ประวัติศาสตร์
21 ม.ค. 2566

นางรุ่งนภา พัฒนวิบูลย์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รักษาการอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ลงนามคำสั่ง 276/2566 โยกย้าย นายประพัฒน์พงษ์ สุขุปราการ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ให้ไปปฏิบัติราชการ ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ (สบอ.)ที่ 1 ปราจีนบุรี ทำหน้าที่ ผอ.ส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า และให้ นายประวัติศาสตร์ จันทรเทพ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.3 ราชบุรี ไปทำหน้าที่ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน

สำหรับการโยกย้ายภายในกรมอุทยานฯครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก นับจากเกิดกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ร่วมกับกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เข้าจับกุม นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ คดีเรียกรับผลประโยชน์การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในสังกัด ต่อมามีคำสั่งให้นายรัชฎา ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สำนักนายกรัฐมนตรี

โดยก่อนหน้านี้ นายรัชฎา ได้โยกย้ายนายประวัติศาสตร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.3 ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าไม่มีความเหมาะสม เนื่องจากนายประวัติศาสตร์ อยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องการปราบปรามไม้พะยูงและคดีการรื้อถอนรีสอร์ตบุกรุกพื้นที่อุทยาน ซึ่งเวลานี้มีหลายคดีหมดอายุความไปแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...