ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สภาเกษตรกรศรีสะเกษ ร่วมกับพาณิชย์จังหวัด จัดแข่งขันมัดหอมแดง ในงานเทศกาลหอมแดงอำเภอยางชุมน้อย “หอมแดงสื่อรัก รักใครให้หอม”
20 ม.ค. 2566

เมื่อ วันที่ 20 ม.ค. 2566 ที่สนามหน้าที่ว่าการ อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ อ.ยางชุมน้อย ได้จัดงานเทศกาลหอมแดง กระเทียมดี ที่ยางชุมน้อย ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 ม.ค. 2566 โดยภายในงานมีการออกร้านแสดงผลผลิตทางการเกษตรของแต่ละตำบล เพื่อส่งเสริมการตลาด ให้พ่อค้า แม่ค้าได้พบเจรจาซื้อขายกับเกษตรกรโดยตรง และภายในงาน สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับพาณิชย์จังหวัด เกษตรอำเภอยางชุมน้อย และภาคีเครือข่าย จัดการแข่งขันการมัดหอมแดง การประกวดผลผลิดกระเทียม และโชว์การมัดหอมแดงซึ่งเป็นวิถีชีวิตของชาวอำเภอยางชุมน้อย โดยผู้สูงอายุไม่ได้ไปทำงานเหมือนคนหนุ่มสาว ก็จะรับจ้างมัดหอมแดง เป็นการหาเงินในหมู่บ้านทำให้มีรายได้ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ได้พบปะเพื่อนบ้าน ทำให้ไม่เหงา ซึ่งอำเภอยางชุมน้อยปลูกหอมแดงมากที่สุดในจังหวัดศรีสะเกษ  

น.ส.พิชามญชุ์ แซ่จึง หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า วันนี้สภาเกษตรกร ได้ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดและภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมแข่งขันการมัดหอมแดงสวยงามและรวดเร็ว เพื่อส่งเสริมการตลาด สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลผลิต สร้างความสนุกสนาม เพลิดเพลินในงานเทศกาลหอมแดง เพื่อสืบสาน อนุรักษ์วัฒนธรรมของชาวบ้านอำเภอยางชุมน้อย โดยทุกตำบลทั้ง 7 ตำบลจะส่งตัวแทนเข้าแข่งขันการมัดหอมแดง นอกจากนั้นแล้ว เกษตรอำเภอยางชุมน้อยยังได้จัดการประกวดผลผลิตกระเทียมที่มีปลูกในพื้นที่เช่นกันด้วย ตามสโลแกนที่ว่า “รักใครให้หอม”.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...