ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท.นับพันขึ้นภูลมโลชมดอกนางพญาเสือโคร่งเบ่งบานสะพรั่งสีชมพู
17 ม.ค. 2566

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ม.ค.66 ที่บ้านตูบค้อ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย นักท่องเที่ยวนับ 1,000 คน ขึ้นภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า สัมผัสอากาศเย็น ชมดอกดอกพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากกุระเมืองไทย ที่เบ่งบานสะพรั่งออกดอกสีชมพู  รอรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความสวยงาม พร้อมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ที่มีให้ดูปีละครั้ง บนพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ นับแสนต้น ซึ้งในวันนี้ดอกดอกพญาเสื้อโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทย ได้เบ่งบานเต็มที่แล้ว คาดว่าปลายเดือนมกราคม-ต้นเดือนกุมภาพันธ์ ดอกก็จะร่วงโรย นักท่องเที่ยวที่พลาดชมต้องรอไปถึงปีหน้า 

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยว โดยมาที่ชมรมท่องเที่ยวกกสะทอน ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย มีรถบริการนำท่องเที่ยว นั่งได้ไม่เกิน 10 คน ตกคันละ 1,500 บาท หรือนักท่องเที่ยวที่มาไม่ถึง 10 คน สามารถรวมกลุ่มกับนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นได้ และยังมีการประกันอุบัติเหตุให้ด้วย สามารถติดต่อสอบถามเส้นทางและจองรถ ได้ที่ชมรมท่องเที่ยวกกสะทอน เบอร์ 062-557 0912

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...