ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
งานวันครูผู้ว่าขอบคุณแทนชาวกระบี่ที่เสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจด้วยจิตวิญญาณสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ให้กับนักเรียนในสภาวการณ์แพร่ระบาดโควิด 19
16 ม.ค. 2566

 เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 09.30 นาฬิกา ที่ห้องประชุมกิ่งจันโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ หมู่ที่ 7 บ้านคลองหิน ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายภาสกร บุญญลักษณม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดงานวัครูจังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 67 ประจำปี 2566 มีครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดเข้าร่วม 200 คน ซึ่งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกระบี่ ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาจังหวัดกระบี่ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดตรังและจังหวัดกระบี่ จัดขึ้นด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดให้วันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครู เพื่อประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณครู บูรพาจารย์ และเพื่อส่งเสริมความสามัคคีธรรมระหว่างครูกับครู และครูกับประชาชน คุรุสภาได้เริ่มจัดงานวันครูขึ้นในปีแรกตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2500 เป็นต้นมานั้น 

สำหรับการจัดงานวันครูปีนี้ภายใต้แนวคิด พลังครูคือหัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพทางการศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษามีบทบาทสำคัญในการยกระดับการจัดการเรียนรู้ให้เท่าทันโลกยุคใหม่ ครูเป็นหัวใจของการนำการเปลี่ยนแปลงคุณภาพการศึกษา  ด้วยภารกิจที่ครูได้รวมพลังมุ่งมั่นทุ่มเทกำลังกายกำลังแรงใจและกำลังสติปัญญา จากจิตวิญญาณความเป็นครูมุ่งมั่นสร้างและพัฒนาศิษย์ให้มีทั้งความดี และความสามารถนำไปสู่การการพัฒนาประเทศให้มีความมั่นคั่งและยั่งยืน ดังคำขวัญวันครูปีนี้ ครูดีศิษย์ดีมีอนาคต ซึ่งจังหวัดกระบี่กำหนดจัดงานวันครูระดับจังหวัดและระดับอำเภอ เป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติ มีกิจกรรมพิธีทางศาสนาพุทธและศาสนาอิสลาม พิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ การมอบเกียรติบัตรให้กับผู้รับรางวัลต่าง ๆในระดับจังหวัดขึ้นไป และมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้มีคุณูปการทางการศึกษาจังหวัดกระบี่ และจัดกิจกรรมส่งเสริมความสามัคคีธรรมร่วมแข่งขันกีฬาวันครูจังหวัดกระบี่ ที่สนามหญ้าเทียมอันดามัน ในวันที่ 21 มกราคม 2566 

โอกาสนี้นายภาสกร บุญญลักษณม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับสถานศึกษาที่ได้รับรางวัลพระราชทาน ปีการศึกษา 2564 จำนวน 8 แห่ง และที่ได้รับการเสนอชื่อได้รับการคัดเลือกเป็นครูผู้สมควรได้รับรางวัลพระราชทาน รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ครั้งที่ 5 ปี 2566 จังหวัดกระบี่ พร้อมทั้งได้กล่าวให้โอวาทพอสรุปได้ว่า การจัดกิจกรรมวันนี้เป็นการรวมพลังครูและบุคลากรทางการศึกษาจากทุกสังกัด ให้มาร่วมกิจกรรมอันเป็นหนึ่งเดียวสอดคล้องกับแนวทางการจัดงานวันครู เพื่อให้ความสำคัญต่อครูและวิชาชีพครูในฐานะเป็นผู้เสียสละประกอบคุณงามความดี เพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นอย่างมาก ขอแสดงความยินดีและชื่นชมรวมถึงคำขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ทุกคน ในความเสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจและกำลังสติปัญญา ด้วยจิตวิญญาณของความเป็นผู้ให้ เพื่อสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ให้กับนักเรียนแม้จะอยู่ในสภาวการณ์ที่ยากลำบาก ช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ผ่านมา 

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...