ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ทหารปืนใหญ่จัดงานวันเด็กสร้างอุดมการณ์รักชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์
16 ม.ค. 2566

ศูนย์การทหารปืนใหญ่ เปิดงานวันเด็กคึกคัก ส่งเสริมการเป็นเด็กดี มีอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ที่ สโมสรนายทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล จ.ลพบุรี พลตรี นพสิทธิ์ คงชินศาสตร์ธิติ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นประธาน อ่านสาร วันเด็ก จากนายกรัฐมนตรี พร้อมเป็นประธานเปิดงาน วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของเยาวชน อันเป็นกำลังสำคัญของชาติ ในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต โดยก่อนเปิดงาน ผู้บัญชาการศูนย์การทหารปืนใหญ่ พร้อมด้วยประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขาศูนย์การทหารปืนใหญ่ ได้นำเด็กๆ และผู้ปกครองเข้ากราบสักกระ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน เป็นเด็กดี มีอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

หลังจากนั้นได้มีการจับฉลากรางวัลและมอบของขวัญให้แก่เด็กๆ ซึ่งเป็นบุตร - ธิดา ของข้าราชการ และ ลูกจ้าง ภายในหน่วยขึ้นตรง ศูนย์การทหารปืนใหญ่ โดยภายในงาน ยังจัดการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ของเหล่าทหารปืนใหญ่ นิทรรศการ เด็กดี และความฝันของหนู “อนาคตของหนู” นิทรรศการ ความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ นิทรรศการ จิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” นิทรรศการโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายภูมิพล และการแสดงบนเวที เพื่อให้เด็กๆ ได้ร่วมแสดงออกกันอย่างสนุกสนาน พร้อมบริการอาหาร และเครื่องดื่มแก่เยาวชน และผู้ปกครอง ที่นำบุตร-หลาน มาร่วมงานอีกด้วย

กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...