ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ที่ประชุมวุฒิสภา เตรียมพิจารณากระทู้ถามรัฐบาลถึงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ 4 ภาค
16 ม.ค. 2566

การประชุมวุฒิสภา ในเวลา 09.30 น. วันนี้ (16 ม.ค.66) ภายหลังประธานแจ้งต่อที่ประชุมรับทราบผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... แล้ว จากนั้นเป็นกานพิจารณาวาระกระทู้ถามเป็นหนังสือ และกระทู้ถามด้วยวาจาที่ตั้งถามรัฐบาลหลายเรื่อง เช่น เรื่องการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ 4 ภาค เรื่องแนวทางการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เรื่อง ความคืบหน้าโครงการขยายทางหลวงหมายเลข 323 ช่วงอำเภอทองผาภูมิ - อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ได้แก่ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ข้อเสนอเชิงนโยบายการพัฒนาระบบการประกันสังคมของประเทศไทย : กรณีผู้ประกันตนภาคสมัครใจ มาตรา 40 ซึ่งคณะกรรมาธิการการแรงงานพิจารณาเสร็จแล้ว รวมถึงเรื่องที่เสนอใหม่ คือรายงานผลการประเมินสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย ปี 2564 และรายงานประจำปี 2564 ศาลรัฐธรรมนูญ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...