ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กอช. ชวน ตี๋-หมวย แบ่งอั่งเปามาออม พร้อมเงินสมทบเพิ่ม เสริมมั่งมีตลอดชีพ
16 ม.ค. 2566
กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เชิญชวนน้องๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป แบ่งเงินอั่งเปามาออม ถือเป็นฤกษ์ดีตรุษจีน เริ่มต้นปีด้วยการวางแผนการเงิน สร้างวินัยการออม โดยสมัครเป็นสมาชิก หรือออมเงินต่อเนื่องกับ กอช. รับสิทธิ์รัฐสมทบเงินออมเพิ่มตามช่วงอายุ ช่วยเสริมความมั่นคงทางการเงินให้ลูกหลาน
นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงที่พี่น้องประชาชนไทยเชื้อสายจีนได้เฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ รวมทั้งเป็นช่วงเวลาที่เด็กๆ ได้รับอั่งเปาจากผู้ใหญ่ตามธรรมเนียมปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง ในโอกาสเทศกาลมงคล กอช. จึงขอเชิญชวนน้องๆ หรือคุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง เริ่มต้นสร้างวินัยการออมให้กับลูกหลาน โดยการแบ่งเงินอั่งเปามาออมกับ กอช. ตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป สูงสุดไม่เกิน 13,200 บาทต่อปี ได้รับเงินสมทบเพิ่มตามช่วงอายุสูงสุด 100% หรือไม่เกิน 1,200 บาทต่อปี เป็นอั่งเปาเพิ่มพูนทวีคูณ เสริมความมั่นคงและมั่งมีตลอดชีพ กรณีน้องที่เป็นสมาชิก กอช. ได้เข้าทำงานในระบบเป็นข้าราชการหรือพนักงานประจำของเอกชน ยังสามารถส่งเงินออมกับ กอช. ต่อได้ ใช้ลดหย่อนภาษี พร้อมรับผลประโยชน์ตอบแทนจากการลงทุนต่อเนื่องทุกปี
 
สำหรับช่องทางในการสมัครและส่งเงินออมต่อเนื่อง ได้ที่แอปพลิเคชัน กอช. ไลน์ กอช. “@nsf.th” หรือหน่วยรับสมัครสมาชิกใกล้บ้านท่าน อาทิ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ สำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน ตัวแทน กอช. ประจำหมู่บ้าน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทุกสาขา รวมทั้งไปรษณีย์ไทย สหกรณ์ชุมชนที่เข้าร่วม เซเว่น-อีเลฟเว่น เทสโก้โลตัส ตู้บุญเติม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...