ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พ่อเมืองสุโขทัย เป็นประธานปลงผมนาคในพิธีบรรพชาอุปสมบท 99 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ "พระองค์ภา"
14 ม.ค. 2566

     เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 13 มกราคม 2566  นายสุชาติ ทีคะสุข  ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานปลงผมนาคในพิธีบรรพชาอุปสมบท 99 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยมี  นางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข  ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.สุโขทัย ,หัวหน้าส่วนราชการ ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประชาชน เข้าร่วมในพิธี ณ วัดบ้านกร่าง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย  โดยมี พระครูสุพัฒนโสภณ เจ้าคณะอำเภอกงไกรลาศ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 

 เนื่องด้วยกรมการปกครองแจ้งว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงมีพระอาการประชวร เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายจากพระอาการประชวร มีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน และเป็นการแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งจ.สุโขทัยได้กำหนดปลงผมนาคขึ้นในวันที่ 13 มกราคม 2566  และ บรรพชาอุปสมบทถวายพระพรชัยมงคล ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุราชวรวิหาร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ในวันที่ 14 มกราคม 2566

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...